ตำนานของทีมมี 11 นักเตะในดวงใจเป็นใครบ้าง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ไม่เคยขาดนักฟุตบอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถพิเศษ และก็มีเสน่ห์ขึ้นมาเสริมแต่งแวดวงลูกหนังโดยตลอด รวมทั้งเป็นปกติที่แฟนบอลต้องการจะทราบดีว่าตำนานของทีมมี 11 นักฟุตบอลในดวงใจเป็นคนไหนบ้าง โดยคราวนี้เป็นคิวของ แอนดี้ โคล สมัยก่อนดาวยิงคนสำคัญที่ได้ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โอกาสได้จัดลำแข้งตัวจริงที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาลในความนึกคิดของเขา

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตลอดช่วงกว่า 2 ทศวรรษที่ "ปีศาจแดง" ครอบครองความเป็นเจ้าลูกหนังอังกฤษ รวมทั้งยุโรป พวกเขามีซูเปอร์สตาร์เกิดมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าบรรดานักฟุตบอลดาวรุ่งในชุดเลืองลือเลื่องลือไกลอย่าง "คลาส ออฟ 92" ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีชื่อเสียงว่าเป็นเยี่ยมในสโมสรที่ผลิตนักฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศของโลก

ขณะเดียวกับพวกเขาก็มีการเสริมกองทัพที่ยอดเยี่ยมอย่างการคว้าตัว เอริค คันโตน่า รวมทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพฯลฯ แน่ๆว่าเหล่านักฟุตบอลในขณะที่ปลุกปั้นขึ้นมา และก็ทุ่มเงินซื้อมาร่วมทีมได้นำพวกเขาได้แชมป์อีกทั้งในระดับประเทศ รวมทั้งในแวดวงบอลถ้วยยุโรปล้นหลาม

จนกระทั่งกำเนิดปัญหามากไม่น้อยเลยทีเดียวเกี่ยวกับว่าผู้เล่นคนไหนที่คู่ควรจะเป็น 11 ตัวจริงที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาล แน่ๆว่าคนสมัยเก่าก็อาจจะเลือกนักฟุตบอลในสมัยที่พวกเขาเคยสัมผัส ส่วนผู้ที่คลุกคลีกับเพื่อนร่วมทีมในสมัยเดียวกันก็ย่อมทราบอย่างเช่นเห็นชาติว่าใครเป็นผู้เล่นที่เก่งจริงๆ(ด้วยเหตุว่าได้ได้โอกาสร่วมเล่นร่วมกัน)

อย่างในกรณีของ โคล ที่ได้โอกาสได้จัดกองทัพ 11 ตัวจริงที่เก่งที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวคงจะจะต้องคิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งปีกที่จำเป็นต้องเลือกระหว่าง เดวิด เบ็คแฮม กับ โรนัลโด้ งานนี้ สมัยก่อนหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เกือบจะไม่ต้องคิดทบทวนรอบสองว่าจะเลือกคนไหนให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังที่กล่าวมาข้างต้น

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมมากๆแต่ว่า เบ็คส์ แจ๋วจริงๆ" โคล เปิดเผยเกี่ยวกับการตัดสินใจที่เลือก สามีของวิคตอเรีย สมัยก่อนป็อบสตาร์ดังแห่งวง "สไปซ์ เกิร์ลส์" มากกว่า กัปตันทีมชาติประเทศโปรตุเกส สำหรับ 11 นักฟุตบอลในชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแมนฯ ยูฯ

เบ็คส์ รวมทั้ง โรนัลโด้ เล่นในตำแหน่งปีกขวาเช่นกันยุคที่โลดแล่นอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินตามรอยกันและกันเมื่อย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในชุด "กาลาคติกอส" โดย "ซีอาร์ 7" พึ่งจะย้ายออกจาก "ราชันชุดขาว" ไปเล่นกับ ยูเวนตุส ด้วยค่าจ้าง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) ส่วน เบ็คแฮม ใช้เวลาค้าหน้าแข้งในกัลโช่ เซเรีย อา กับ เอซี มิลาน ในระยะนึง

ดาวเตะจอมปั่นฟรีคิกใช้เวลาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ปริมาณ 265 แมตช์ ส่วน โรนัลโด้ 196 แมตช์ แต่ว่าดาวเตะเลือดโปรตุกีส ตะบันประตูให้กับทีมในลีกไปถึง 84 ลูก ในตอนที่ดาวเตะพ่อลูกสี่ซัดไปเพียงแค่ 62 ประตูเพียงแค่นั้น ยิ่งไปกว่านี้ในตำแหน่งอื่นๆโคล ซึ่งตะบันไป 121 ประตูจาก 275 เกมลีกบางทีก็อาจจะเลือกตนเองติดทีมก็ได้เพราะว่าสถิติของเขายอดเยี่ยมเกินยับยั้งใจอยู่แล้ว

กระนั้น โคล บางทีอาจเลือก ดไวท์ ยอร์ค คู่หูจอมกระหน่ำประตูของเขาก็ได้ แต่ว่าเจ้าตัวไม่เลือก เพราะว่าเขาตกลงใจที่จะเลือก เอริก คันโตน่า ยืนคู่กับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในดินแดนหน้า โดยบอกเหตุผลว่า "ช่วงแรกผมเลือก ยอร์ค เป็นตัวจริง แต่ว่า เอริก ยอดเยี่ยมจริงๆเขา (เอริก) เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อที่สุด"

"เขาเป็นผู้ที่เจ๋งมากๆและยังคงยิ่งใหญ่จนถึงทุกๆวันนี้ บางโอกาสผมจึงควรตัด นิคกี้ บัตต์ ออกด้วย เขาอาจจะต้องนั่งเป็นตัวสำรอง โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) จำต้องอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองเช่นเดียวกัน แล้วก็ พอล อินซ์ ด้วย (สตี) บรูซ กับ (รอนนี่) ยอห์นเซ่น เป็นแถวรับที่ปฏิบัติภารกิจเป็นกองหนุนสำหรับผม ส่วน โรนัลโด้ เป็นตัวเลือกพิเศษสำหรับผม" โคล เจาะจง

11 ผู้เล่นตัวจริงที่ยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผู้เฝ้าประตู : ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล

กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์. ยาป สตัม, แกรี่ พัลลิสเตอร์, เดนนิส เออร์วิ่น

มิดฟิลด์ : เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, รอย คีน, ไรอัน กิ๊กส์

กองหน้า : เอริก คันโตน่า, รุด ฟาน นิสเตลรอย

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์