เปิด 4 เหตุผลที่ทีมชาติเยอรมัน กำลังทำผลงานย่ำแย่

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิด 4 เหตุผลที่ทีมชาติเยอรมัน กำลังทำผลงานย่ำแย่ ข้างหลังเกมปัจจุบันบุกไปพ่าย ฮอลแลนด์ กินขาด นำมาซึ่งการทำให้แพ้ไปแล้วถึง 5 นัดในปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นสถิติเลวร้ายสุดในรอบ 30 ปี

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทีมชาติเยอรมัน ยังคงทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังบุกไปพ่ายแพ้ ฮอลแลนด์ แบบหมดสภาพ 0-3 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1 ที่สนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เดือนตุลาคม ก่อนหน้านี้ นำมาซึ่งการทำให้เฉพาะในปีนี้แพ้ไปแล้วถึง 5 นัด

อะไรที่ทำให้ "อินทรีเหล็ก" โชว์ฟอร์มย่ำแย่ นี่บางทีอาจเป็น 4 ต้นเหตุของตัวการปัญหานี้


1. ยึดติดกับ โยอัคคัม เลิฟ นานเกินความจำเป็น 

โยอัคคัม เลิฟ คุมกองทัพ "อินทรีเหล็ก" มานานถึง 12 ปีแล้ว ข้างหลังรับงานต่อจาก เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เมื่อปี 2006 ภายหลังที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นมือขวา 2 ปี

เลิฟ ทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่คุมเยอรมัน มากมายสุดที่ 168 เกม แซงหน้า 167 นัดของ เซ็ปป์ แฮร์แบร์เกอร์ เป็นระเบียบเรียบร้อย โดย 168 นัดของ เลิฟ แบ่งเป็นชนะ 109 เสมอ 31 แพ้ 28

ผู้จัดการทีมฟุตบอลวัย 58 ปี พาทีมได้แชมป์บอลโลก 2014 รวมทั้งรองแชมป์ยูโร 2008 แต่ เขาควรจะต้องลงจากตำแหน่งได้แล้วตั้งแต่พาทีมหล่นรอบแรกบอลโลก 2018



2. แกนหลักของทีมอยู่ในช่วงโรยรา

เยอรมัน ครอบครองความยิ่งใหญ่เป็นระยะเวลานาน เพราะว่ามีนักเตะระดับโลกสับเปลี่ยนขึ้นมาช่วยทีมหลายราย

ในอดีตกาลจากการที่สโมสรใน บุนเดสลีกา สามารถปั้นนักฟุตบอลดาวรุ่งมากมายก่ายกองทำให้มีผลดีต่อทีมชาติ อีกทั้งรุ่นยู-21 ที่เคยคว้าชัยชนะยุโรปปี 2009 จนต่อยอดขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่

นักฟุตบอลอย่าง มานูเอล นอยเออร์, โธมัส มุลเลอร์, เยโรม บัวเต็ง, โทนี่ โครส รวมทั้ง มัตส์ ฮูมเมิ่ลส์ เป็นผลสร้างขึ้นมาจากโปรแกรมปรับปรุงนักฟุตบอลเยาวชน แล้วก็ถึงขณะนี้พวกเขาเหล่านี้ก็ยังเป็นแกนหลักของทีมชาติ โดยดาวรุ่งไม่ค่อยได้โอกาสเหมือนในอดีตกาล แล้วก็ในช่วงเวลานี้หน้าแข้งหลักก็เริ่มอยู่ในตอนขาลงกันแล้ว



3. ไม่มีการแข่งขันชิงชัยใน บุนเดสลีกา

บุนเดสลีกา เป็นหนึ่งในลีกยักษ์ใหญ่ของโลก แล้วก็ในอดีตกาลเคยมีการแข่งแย่งแชมป์กันอย่างมาก โดยในตอนปี 2007 ถึง 2011 มี 4 ทีมที่ได้แชมป์

อย่างไรก็ดี ในทุกวันนี้มีเพียงแค่ บาเยิร์น มิวนิค ที่ครอบครองความใหญ่โตใน บุนเดสลีกา โดยได้แชมป์มาแล้ว 6 ปีต่อเนื่องกัน

การครอบครองความยิ่งใหญ่ของ บาเยิร์น เพียงแค่ทีมเดียวก่อให้เกิดผลกระทบมาถึงทีมชาติด้วย เนื่องจากทำให้ขาดนักฟุตบอลประสิทธิภาพสำหรับในการชิงชัยชั้นสูง ดังทีมชาติอิตาลี ที่ ยูเวนตุส ครอบครองความใหญ่โตใน เซเรีย อา เพียงแต่ทีมเดียว



4. จบสกอร์ไม่คม

การพ่ายแพ้นัดปัจจุบันต่อ ฮอลแลนด์ ทำให้นับเฉพาะปี 2018 เยอรมัน แพ้ไปแล้วถึง 5 นัด (บราซิล 0-1, ออสเตรีย 1-2, ประเทศเม็กซิโก 0-1, ประเทศเกาหลีใต้ 0-2, ฮอลแลนด์ 0-3) จากการลงเตะ 10 นัด ซึ่งนับว่าเป็นสถิติเลวร้ายสุดเสมอกันกับในปี 1985

เยอรมัน ทำประตูในเกมทางการมิได้ 3 ครั้งติดกันแล้ว แล้วก็ 5 นัดหลังสุดได้โอกาสลุ้นทำคะแนน 107 ครั้ง ตรงกรอบ 32 ครั้ง แต่ว่าเป็นประตูเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น

"อินทรีเหล็ก" ยุคนี้ขาดกองหน้าที่สามารถจบสกอร์เยี่ยมอย่าง โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ, มิโรสลาฟ โคลเซ่ หรือ ลูคัส โพโดลสกี้ นำมาซึ่งการทำให้เป็นปัญหาเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการเจาะตาข่ายคู่แข่ง

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?