นี่คือ 6 ข้อที่เห็นได้จากทีมชาติอังกฤษบุกเสมอโครเอเชีย

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จากผลเสมอในเกมนี้ ทำให้กลุ่มชาติอังกฤษยังคลำหาความมีชัยไม่พบในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งเกมถัดไปมีคิวออกไปเยี่ยมกลุ่มชาติประเทศสเปน ในคืนวันจันทร์ ส่วนในแมตช์กับโครเอเชีย มีอะไรที่น่าดึงดูดบ้าง แล้วก็นี่เป็น 6 ข้อที่เห็นได้จากนัดนี้



1. ไม่มีอะไรหยุดแฟนสิงโตคำรามได้

เกมที่สนาม เอชเอ็นเค ริเยก้า จำต้องลงเล่นด้วยการไม่มีเสียงเชียร์จากแฟนคลับเพราะถูกสมาพันธ์บอลยุโรป (ยูฟ่า) จากกรณีเคยมีเครื่องหมายสวัสดิกะโผล่บนสนาม ก่อนเกม ยูโร 2016 รอบเลือกสรร กับอิตาลี เมื่อปี 2015

แม้กระนั้น เมื่อเกมคิกออฟ พวกเราก็ได้ยินเสียงเชียร์จากความมืดดำที่เป็นเงาเห็นเป็นเงาๆซึ่งเสียงที่ได้ยินเป็นเหล่าแฟนบอลอังกฤษนั่นเอง


2. จากวีรบุรุษสู่ตัวร้าย

ตัวร้ายในที่นี้คนไหนที่มองก็อาจจะพุ่งเป้าไปที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ก่อนหน้าที่ผ่านมา พังทลายประตูชัยในเกมกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้ง พังทลายตาข่ายทีมชาติประเทศสเปนได้

อย่างไรก็แล้วแต่ ดาวรุ่งจากรั้วปีศาจแดง กลับเสียโอกาสทองที่ไม่บางทีอาจยกโทษได้ หนแรก จากจังหวะลูกครอสของไคล์ วอล์คเกอร์ มาที่หน้าประตูเตียน แต่ว่าเขากลับยิงด้วยซ้ายไม่เต็มเท้าบอลก็เลยไปเข้ามือของ โดมินิค ลิวาโควิช นายด่านตาหมากรุก

ต่อมาอีกไม่กี่นาที หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับลิวาโควิช อีกที และก็ครั้งนี้เขาก็ยิงไปมุมเดิมด้วยขวา แต่ว่าก็ถูกผู้เฝ้าประตูเจ้าถิ่นอ่านทางบอลเซฟได้อีกที


3. ฟอร์มของกัปตันเคน

45 นาทีแรกของแฮร์รี่ เคน เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ด้ามจับบอลได้ต่ำที่สุดในสนาม ซึ่งมันทำให้ไม่ใช่ช่วงเวลาดีๆนักของกัปตันแม้กระนั้นในช่วงหลังด้วยความหัวใจสู้ เขาก็พากเพียรมีส่วนร่วมกับเกมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็แทบมีชื่อเป็นผู้ที่ทำสกอร์แต่ว่าโชคร้ายที่ลูกกระแทกนั้นไปชนคานเต็มๆ


4. เบน ชิล-เวล!

ตามชื่อภาษาอังกฤษของเขาที่เขียนว่า Ben Chillwell ซึ่งเดอะ มิร์เรอร์ ก็เล่นคำจากชื่อสกุลเขาว่า ดี สมชื่อ (Well) ซึ่งผลงานจากการลงสู่สนามครั้งแรกในชื่อกลุ่มชาติ ก็สร้างความซาบซึ้งให้แก่แฟนคลับได้ดีมากเลยเชียว

ความนิ่งเกินวัย แล้วก็ช่วยเพิ่มเติมเกมบุกที่ไม่เหมื่อยล้า ทำให้ตำแหน่งแบ็กซ้ายของอังกฤษ ในเวลานี้ อย่างไรก็ควรจะมีเขาเป็นเลิศในนั้นแน่ๆ


5. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ไม่มีผู้ใดสงสัยในความรู้ความเข้าใจของสเตอร์ลิง ในสีเสื้อเรือใบสีฟ้า แต่ว่าในชื่อกลุ่มชาติยังคงมีเครื่องหมายคำถามว่าเขาดีพอเพียงสำหรับกองทัพทรี ไลออนส์ไหม ถ้าตั้งแต่แมื่อสถิติ 2 ประตู จาก 45 นัด ที่เขาคิดธง

ความสามารถพิเศษที่มีอย่าง ความเร็ว และก็กำลังวังชา สามารถโจมตีปรปักษ์ได้เกือบทุกคน เป็นสิ่งที่แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้จากเขาในบอลโลกก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้กระนั้นเกมนี้มันเป็นไปตรงกันข้ามที่เขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง กระทั่งจำเป็นต้องถูกรุ่นน้องอย่าง จาดอน ซานโช่ ลงมาเล่นแทนในตอนช่วงหลัง


6. รอสส์ บาร์คลี่ย์

หน้าแข้งจากเชลซี ถูกเรียนตัวติดกลุ่มชาติครึ่งแรกในรอบ 868 วัน แม้ว่าจะห่างเหินกับเกมระดับประเทศไปนาน แม้กระนั้นจากการที่ตอนนี้เขามีความเชื่อมั่นสำหรับในการเล่นเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้กลุ่มชาติอังกฤษ ได้ประโยชน์เต็มๆ

ความแข็งแกร่ง, ความเร็ว แล้วก็ความกดุดัน ทำให้แผงกึ่งกลางของสิงโตคำราม พอที่จะสู้กับโครเอเชียได้ แล้วก็ถ้าเขายังเล่นได้ตามมาตรฐานแบบงี้ มั่นใจว่าเขาจะเป็นอย่างยิ่งหลักของอังกฤษไปอีกนับเป็นเวลาหลายปี ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?