โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ลดความกดดันลง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ภายหลังพบกับแรงกดดันอย่างมากภายหลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ต่อเนื่องกัน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ลดแรงกดดันลงได้บ้าง ภายหลังที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือดชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เดือนตุลาคม ก่อนหน้านี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ดี การชนะแค่นัดเดียวมันมิได้มีความหมายว่าจะก่อให้เก้าอี้ของ มูรินโญ่ มั่นคงขึ้นอะไร เขาจึงควรพาทีมเก็บความมีชัยให้ได้แบบสม่ำเสมอเพื่อจะได้ยังไม่ต้องไม่มีงานทำ แล้วก็วันนี้พวกเราจะมาทดลองดูกันว่าเขาควรจะทำอะไรบ้างเพื่อที่ทีมจะได้ส่งผลงานดีเรื่อย


- ใช้งาน มาร์กซิยาล บ่อยๆ

มูรินโญ่ กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวประเทศฝรั่งเศสมีปัญหากันอย่างมากในตอนก่อนเปิดฤดู 2018-19 จนถึงทำให้ทีแรกๆดูราวกับว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมจะหมดอนาคตกับกลุ่มแล้ว แต่ว่าในที่สุดเขาก็ยังได้อยู่ในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถัดไป

ถึง มูรินโญ่ ดูเหมือนไม่เชื่อใจในตัว มาร์กซิยาล เท่าไรนัก แต่ว่าสมัยก่อนหน้าแข้ง อาแอส โมนาโก เป็นผู้ริเริ่มจุดประกายความมุ่งมาดให้กลุ่มในเกมกับ นิวค้างสเซิ่ล อีกทั้งการใช้ความเร็วสร้างความอันตรายตรงขอบเส้น, แนวทางการทำให้กลุ่มได้ลูกฟรีคิกจนถึงส่งผลให้เกิดแนวทางการทำประตูของ ฆวน มาต้า แล้วต่อจากนั้นก็ยิงเองได้ด้วย

มาร์กซิยาล มีจุดแข็งในเรื่องของความเร็ว และก็ความชำนาญการเลี้ยงบอลอยู่แล้ว นั่นถือได้ว่าเขาสามารถช่วยกลุ่มในยามฉุกเฉิน หรือในขณะที่ โรเมลู ลูกากู ฟอร์มตกได้ ปัญหาก็อยู่ที่ว่า มูรินโญ่ จะยอมส่ง มาร์กซิยาล ลงเล่นหรือเปล่าเพียงแค่นั้น


- จับ อเล็กซิส เล่นเป็นกองหน้า

นับจากที่คว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงชาวประเทศชิลีมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อตอนมกราคมก่อนหน้าที่ผ่านมาแล้วนั้น มูรินโญ่ ก็ชอบใช้งานเจ้าตัวในฐานะตัวขอบเส้นอยู่เสมอๆซึ่งโน่นถือว่าเป็นการตกลงใจที่บกพร่อง

จริงอยู่ว่า อเล็กซิส มีความชำนาญดีพอที่จะเล่นเป็นปีก แม้กระนั้นตำแหน่งที่เขาเป็นประโยชน์กับกลุ่มสูงที่สุดเป็นการเป็นกองหน้า อย่างในช่วงเวลาที่เขาสามารถทำแต้มได้โดยตลอดในตอนที่ค้าลำแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล โดยการจับเขาไปเล่นเป็นปีกนั้น นอกเหนือจากการที่จะทำให้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกแล้ว มันยังถือได้ว่าเป็นการเสียโควตาในตำแหน่งนี้โดยใช่เหตุอีกต่างหาก ทั้งๆที่ในขุมกำลังของ มูรินโญ่ ก็มีตัวขอบเส้นตามธรรมชาติที่ดีๆให้ใช้งานอยู่

ดังนี้ การใช้แรงงาน อเล็กซิส ในฐานะกองหน้า มันจะช่วยแบ่งเบาภาระของ ลูกาเรา ได้อย่างดีเยี่ยมด้วย รวมทั้งคงจะทำให้แข้งทีมชาติประเทศชิลีกลับมาแฮปปี้สำหรับการเล่นอีกรอบกระทั่งเลิกคิดที่จะย้ายกลุ่มไปในตัว


- เลิกส่ง แม็คโทมิเนย์ เป็นกองหลัง

ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบ่อยมากที่ มูรินโญ่ ชอบเอา สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ชาวสกอตต์ที่เขาปั้นมาเองกับมือลงเล่นเป็นกองข้างหลัง ด้วยความเชื่อถือว่า แม็คโทมิเนย์ จะสามารถทำให้เกมรับของกลุ่มหนักแน่นขึ้นได้ แต่ว่านั่นแทบจะไม่เป็นผลดีกับทีมเลย

แม็คโทมิเนย์ ทำผลงานได้น่าผิดหวังเวลาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก และก็ชอบตามแนวรุกของคู่ปรับไม่ทัน ในทางตรงกันข้าม พอเพียงไม่ใช้งาน แม็คโทมิเนย์ ในฐานะกองหลังแล้วนั้น เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มองทำเป็นดียิ่งขึ้นบ้าง แบบอย่างที่สื่อถึงประเด็นนั้นก้าวหน้ามากกว่าอะไรเป็นการที่ มูรินโญ่ ตกลงใจแปลง แม็คโทมิเนย์ ออกมาจากสนามในเวลาพักครึ่งของเกมกับ นิวติดอยู่สเซิ่ล นั่นเอง เนื่องจากในที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แซงชนะไปได้

ไม่มีผู้ใดไม่ยอมรับว่าเซนเตอร์แบ็กที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ในมือตอนนี้ต่างก็ฟอร์มผีเข้าผีออกกันทั้งหมด ในภาวะที่ชอบผีออกกันหลายครั้งกว่า แต่ว่าอย่างต่ำพวกเขาก็เป็นกองข้างหลังตามธรรมชาติ และก็เล่นเป็นกองข้างหลังได้ดียิ่งไปกว่า แม็คโทมิเนย์ แน่นอน


- ให้อิสระ ป็อกบา ในเกมรุกมากยิ่งกว่านี้

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวประเทศฝรั่งเศสมีฝีเท้าดีอยู่แล้ว ผลงานที่เขาทำเป็นยุคอยู่กับ ยูเวนตุส แล้วก็กลุ่มชาติประเทศฝรั่งเศสเป็นสิ่งที่ซ้ำเติมถึงประเด็นนั้นได้อย่างดีเยี่ยม หลักสำคัญมันอยู่ที่ว่า มูรินโญ่ จะใช้งานเขาอย่างไร

ป็อกบา เป็นนักฟุตบอลชนิดที่มีความคิดสร้างสรรค์สำหรับการเล่นสูง ด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้วการให้เขามีอิสระสำหรับเพื่อการเล่นเกมรุกมากยิ่งกว่านี้ก็น่าจะเป็นผลในทางที่ดีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก ราวกับอย่างที่เจ้าตัวเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ มาร์กซิยาล ตีเสมอให้กลุ่มได้ในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?