นักเตะกำลังหลักหลายคนที่พร้อมเก็บข้าวของออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กรรมหนักของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลฝีปากกล้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพบเจอยังคงมีมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็เหตุการณ์เกี่ยวกับเก้าอี้นายใหญ่ของเขาที่กำลังคลอนแคลน จนกระทั่งมาถึงเรื่องนักฟุตบอลกำลังหลักหลายท่านที่พร้อมเก็บของใช้ของสอยออกมาจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องมาจากข้อตกลงปัจจุบันนี้ใกล้จะหมดลงแล้ว

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นักฟุตบอลอย่าง ดาบิด เด เคอา, ฆวน มาต้า รวมทั้ง อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล อยู่ในกรุ๊ปผู้เล่นที่ได้โอกาสจะได้ย้ายกลุ่มแบบไม่มีคุณค่าตัวในตอนซัมเมอร์หน้า ถ้าว่าพวกเขาตกลงใจสลัดหมึกขยายข้อตกลงออกไป แน่ๆว่านี่เป็นภารกิจใหญ่สำหรับ "เฮียมู" รวมทั้งกระดานบริหารที่จะชักจูงนักฟุตบอลพวกนี้ให้อยู่โลดแล่นในโรงแสดงละครที่ความฝันถัดไป

สำหรับปัญหานี้มิได้มีเพียงแค่ 3 หน้าแข้งที่เอ่ยนามเพียงแค่นั้น เพราะเหตุว่า เดลี่ เมล ได้จัด 11 นักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งสามารถย้ายกลุ่มได้ในตอนซัมเมอร์หน้า เว้นแต่ว่าพวกเขาจะตกลงใจต่อสัญญาใหม่


ผู้เฝ้าประตู : ดาบิด เด เคอา 

นายทวารจอมหนึบทีมชาติประเทศสเปน เป็นนักฟุตบอลที่ข้อตกลงจะหมดลงในตอนซัมเมอร์หน้า แต่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีออปชั่นที่จะขยายคำสัญญาออกไปอีก 1 ปี ตอนก่อนหน้านี้กระดานบริหาร "ผีแดง" บากบั่นที่จะจับ เด เคอา เซ็นสัญญาระยะยาวเพื่อหวังปิดโอกาส กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่้จ้องมองฉกตัวโกล์เลือดวัวกระทิงออกมาจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แน่ๆว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงบากบั่นทำทุกช่องทางด้วยอำนาจที่พวกเขามีเพื่อเก็บ ผู้เฝ้าประตูเลือดกระทิงดุ วัย 27 ปีซึ่งที่ผ่านมาเคยไม่ยอมรับช่องทางย้ายไปเล่นให้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อยู่เฝ้าเสาในโรงแสดงละครที่ความฝันถัดไป


แบ็กขวา : มัตเตโอ ดาร์เมียน 

อนาคตของ ดาร์เมียน เริ่มกระจ่างเยอะขึ้นเรื่อยๆว่าไม่มีช่องว่างในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกต่อไปภายใต้การกุมบังเหียนของที่ปรึกษาโชเซ่ มูรินโญ่ แน่ๆว่า ยูไนเต็ด บางทีอาจใช้ออปชั่นสำหรับการขยายข้อตกลง ดาวเตะชาวอิตาเลียน ออกไปอีก 1 ปีซึ่งอาจก่อให้พวกเขาได้ค่าตอบแทนของนักฟุตบอลมากขึ้นถ้าเกิดมีสมาพันธ์อื่นพอใจ

ดาร์ภรรยาน ยังคงเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับความพึงพอใจในอิตาลี ถึงแม้เขาจะไม่สามารถที่จะระเบิดฟอร์มเก่งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ตาม และก็โน่นนำมาซึ่งการทำให้จะต้องพลาดการตำหนิดธงกลุ่มชาติอิตาลี ด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวในม.ค.นี้ นักฟุตบอลอาจตระเตรียมที่จะแยกทางกับกลุ่มแน่ๆ


เซนเตอร์แบ็ก : ฟิล โจนส์ 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมที่ปรึกษา "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยตกวาทะเด็ดยกยอปอปั้น โจนส์ ว่ามีความสามารถที่จะปรับปรุงตนเองขึ้นมาเป็น "นิว" ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ในขณะที่เขาย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2011

แต่ อดีตกาลกองหลัง "กุหลาบไฟ" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยบรรลุความสำเร็จเท่าไรนักในตอนก่อนหน้านี้ แล้วก็เมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งจะทำผิดพลาดมหันต์จากการยิงจุดลูกโทษที่ห่วยสุดๆในเกมแพ้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไม่เข้ารอบรายการ คาราบาว คัพ อย่างน่าปวด

มีความน่าจะเป็นไปได้ที่ นายใหญ่ชาวโปรเหม็นตุกีส บางครั้งอาจจะเก็บนักฟุตบอลเอาไว้เพื่อเป็นยางอะไหล่แค่นั้น แต่ว่า โจนส์ คงจำต้องคิดเรื่องย้ายกลุ่มถ้าหากเขาอยากได้รับช่องทางลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ


เซนเตอร์แบ็ก : คริส สมอลลิ่ง 

มูรินโญ่ เล็งที่จะเซ็นสัญญาผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กอย่างน้อย 1 คนภายในตอนตลาดค้าขายนักฟุตบอลรอบ 2 ม.ค.นี้ หรือบางทีอาจจะเป็นช่วงๆซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ แต่ว่าในกรณีของ สมอลลิ่ง เหมาะที่กำลังจะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่

สมอลลิ่ง เป็นตัวสำรองที่บรรเจิดในตอนหลายๆเดือนที่ผ่านมา โดย มูรินโญ่ ค่อนจะให้ความเชื่อถือในตัวเขา แม้กระนั้น คำสัญญาของ ดาวเตะคนอังกฤษ จะหมดในตอนซัมเมอร์หน้า แต่ว่าเขาบางครั้งก็อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจเกี่ยวกับหัวข้อการต่อสัญญาฉบับใหม่


แบ็กซ้าย : ลุค ชอว์ 

ชอว์ ยอดเยี่ยมในนักฟุตบอลเพียงแต่ไม่กี่ผู้ที่ทำผลงานไดีในตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญกับความยากแค้นช่วงต้นฤดูนี้ จำเป็นต้องเห็นด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดของ ดาวเตะวัย 23 ปี ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเกินยับยั้งใจจริงๆ

ดาวเตะอนาคตไกล สามารถแทรก แอชลี่ย์ ยัง ออกมาจากตำแหน่งทั้งยังกับสมาพันธ์แล้วก็กลุ่มชาติอังกฤษ แน่ๆว่าเขาคงจะได้รับการต่อสัญญาระยะยาวกับสังกัดเดิม


กองกลางฝั่งขวา : อันโตนิโอ วาเลนเซีย 

กัปตันวาเลนเซีย บางทีอาจจะเปิดการเจรจากับหลายๆชมรมหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช้สิทธิขยายข้อตกลง 1 ปีกลายวันที่ 1 เดือนมีนาคมนี้

ดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ ถูกดร็อปออกมาจากกลุ่มในแมตช์ชนะ นิวค้างสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายหลังที่ดันไปกด "ไลค์" ข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ที่โพสต์เรื่องที่ มูรินโญ่ คงจะโดนไล่ออก ถึงแม้นักฟุตบอลจะออกโรงขออภัยแล้ว รวมทั้งรับรองว่าได้ทำผิดพลาดมหันต์ แต่ว่าอนาคตของเขาเดี๋ยวนี้ยังไม่แน่นอน

ถ้าเกิด ดีโอโก้ ดาลอต สามารถปรับนิสัยกับการเล่นได้เร็วเพิ่มขึ้น แน่ๆว่า วาเลนเซีย บางครั้งก็อาจจะแปลงเป็นส่วนเกินของกลุ่ม


กองกลางตัวกลาง : อันเดร์ เอร์เรร่า 

ข้อตกลงของ เอร์เรร่า จะหมดลงในตอนซัมเมอร์หน้า แต่ว่านักฟุตบอลมีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะอยู่กับ "ปีศาจแดง" ถัดไป

สำหรับ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช ไม่ใช่หนึ่งในนักฟุตบอลตัวเลือกแรกของ มูรินโญ่ แม้กระนั้นยังคงเป็นพวกสำคัญของกลุ่ม เขาเต็มไปด้วยความจริงจัง และก็พร้อมทุ่มเทให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งโน่นเป็นเหตุผลสำคัญมากๆที่ทำให้เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ถูกใจ เอร์เรร่า

แน่ๆว่า เอร์เรร่า ยังคงได้รับความพอใจจากหลายๆชมรมในลา ลีกา ประเทศสเปน แต่ว่าดูท่าเจ้าตัวปรารถนาอยู่ค้าหน้าแข้งในอังกฤษ ถัดไป


กองกลางตัวกลาง : อันเดรียส เปไรร่า

เปไรร่า กลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูฯ โดยหวังว่าจะได้รับจังหวะลงเล่นตัวจริงมากยิ่งขึ้น แต่ว่าเขาจำเป็นต้องเจอหน้าสำหรับการต่อสู้แย่งเก้าอี้กับกองกลางชั้นเลิศผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอีกทั้ง เนมานคุณย่า มาว่ากล่าวช, มารูยาน เฟลไลนี่, ปอล ป็อกบา และก็ เฟร็ด

มูรินโญ่ บ่งบอกถึงอย่างเห็นได้ชัดว่าชอบใจ เปไรร่า แม้กระนั้น ดาวเตะกลุ่มชาติบราซิล แสดงสิ่งที่มีความต้องการเกี่ยวกับช่องทางสำหรับการลงเล่นโดยตลอดหากว่าเขาตกลงใจสลัดหมึกขยายคำสัญญาฉบับใหม่อยู่ในโรงแสดงละครที่ความฝัน "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม"

แน่ๆว่า กองทัพ "ปีศาจแดง" น่าจะใช้ออปชั่นสำหรับเพื่อการขยายคำสัญญาออกไปอีก 1 ปีเพื่อจะได้ไม่ต้องเสีย ดาวเตะวัย 22 ปี ไปแบบไม่มีคุณค่าตัวในตอนจบฤดูตอนนี้


กองกลางฝั่งซ้าย : แอชลี่ย์ ยัง

"ชายหนุ่ม" ยัง ทำผลงานได้อย่างน่าไม่น่าเชื่อสำหรับการเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายเมื่อฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งยังได้รับจังหวะติดกลุ่มชาติอังกฤษของผู้จัดการทีมเอ็งเร็ธ เซาธ์เกต ลุยศึกบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ ยัง เสียตำแหน่งแบ็กซ้ายไปให้กับ ชอว์ แบบถาวรแล้ว รวมทั้งยังจำเป็นต้องแทรกชิงตำแหน่งกับ วาเลนเซีย กับ ดาลอต ถ้าหากว่าเขาจะขยับขึ้นไปเล่นในตำแหน่งปีก โอเคถึงแม้ว่า สมัยก่อนลำแข้งแอสตัน วิลล่า จะเป็นผู้เล่นที่มีความมากมายหลากหลาย ทำให้เขาเป็นที่ชอบใจของ "เฮียมู" ด้วยเหตุดังกล่าวเป็นได้ที่ ดาวเตะวัย 33 ปี บางครั้งก็อาจจะได้ขยายข้อตกลงอย่างต่ำ 1 ปี


กองกลางตัวรุก : ฆวน มาต้า

มาต้า เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เป็นขวัญใจที่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งในช่วงเวลานี้ดูอย่างกับว่าเขาจะเป็นเพียงแต่นักฟุตบอลผู้เล่นสำรองมากยิ่งกว่าผู้เล่นตัวจริงที่ได้รับจังหวะลงสู่สนามอย่างสม่ำเสมอ

เขาพึ่งปั่นฟรีคิกสุดสวยในเกมกับ นิวติดอยู่สเซิ่ล โน่นทำให้เห็นว่าเขายังเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือ มาต้า เป็นผู้เล่นที่ปราศจากความเร็วซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นมากมายๆสำหรับในการเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก ทุกๆวันนี้

มูรินโญ่ เคยใช้งานเขามาแล้วก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา (ตอนอยู่ เชลซี) แล้วก็บางครั้งก็อาจจะทำแบบเดิมอีกรอบเพื่อได้ทำให้กลุ่มมีตำแหน่งว่างสำหรับซื้อนักฟุตบอลใหม่เข้ามา มาต้าก็ราวกับ เอร์เรร่า ได้รับความพอใจจากหลายทีมในสเน หากเขาตกลงใจกลับไปเล่นในลีกภูมิลำเนา


กองหน้า : อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล 

งานนี้บางทีอาจกำเนิดความวุ่นวายในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงใจปล่อยเนื้อปล่อยตัว อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ออกไปแบบไม่มีค่าตัว

มาร์กซิยาล บางครั้งก็อาจจะขยายคำสัญญาฉบับใหม่ รวมทั้งสุขสบายกับการอยู่ร่วมกองทัพ "ปีศาจแดง" ถึงแม้เขาจะไม่ค่อยได้รับจังหวะลงไปในสนามโดยตลอดก็ตาม

ตอนก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักแถลงการณ์ว่า กองหน้าชาวประเทศฝรั่งเศส จะสลัดหมึกขยายข้อตกลงฉบับใหม่เนื่องจากว่าเขามีความรู้สึกว่าเขาจะอยู่กับสมาคมยาวนานกว่า มูรินโญ่ ที่ว่ากันว่าอนาคตไกลดับแล้ว เพราะว่าผู้บริหารไม่ยินดีอีกทั้งฟอร์มการเล่น รวมทั้งผลจากการแข่งขันในช่วงฤดูกาลนี้

ในตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จะเลือกใช้ข้อแม้ขยายคำสัญญา 1 ปี และก็หวังว่า มาร์กซิยาล จะตกลงใจต่อสัญญาระยะยาวในเวลาถัดมา

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?