ลองทำ 5 สิ่งนี้หลังเลิกงาน ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล



หลังสำเร็จการศึกษามา คุณก็ดำเนินงานอย่างมาก เพื่อปั้นอนาคตของคุณเอง บางบุคคลบางทีอาจได้อยู่กับงานหวานใจ ดำเนินการที่คุณรักพร่ำเพรื่ออย่างไม่อิดหนาระอาใจ บางบุคคลอาจมาไม่ถูกสาย ไม่เป็นอย่างใจหวังไปสะหมด แต่ว่าสิ่งที่คนส่วนมากเป็นเช่นกันเป็น คุณยังมีไฟแล้วก็ความจริงจัง ที่จะสืบเสาะหาสิ่งที่ดีมากยิ่งกว่าเพื่อปรับปรุงตนเอง

เวลาข้างหลังการทำงานนี่แหละ เป็นชีวิตที่จริงจริงของคุณ!! เนื่องจากว่าคุณสามารถใช้มันได้อย่างมากในการพัฒนาตัวเอง รวมทั้งประดิษฐ์สิ่งต่างๆที่เป็นของคุณอย่างแท้จริง รวมทั้งคุณใช้เวลาข้างหลังเลิกงานทำอะไรบ้างล่ะ ?

มองซีปรี่เรื่องโปรด
เล่นเกมออนไลน์กับสหาย
งานเลี้ยงแบบเอาจริงเอาจัง
หรือนอนอย่างตายอดตายยาก
…คุณใช้เวลาไปกับสิ่งกลุ่มนี้รึเปล่า ?

แล้วก็ถ้าวันนึงคุณตื่นมาแล้วพบว่า ชีวิตคุณไม่ดีขึ้นไปไหน คุณอาจจะโทษมิได้แล้วหล่ะ ว่าเป็นด้วยเหตุว่าบริษัทไม่เคยจัดครอสเทรนนิ่งคุณ หรือผลักดันในการพัฒนาความสามารถคุณ ด้วยเหตุว่าคุณเป็นผู้จะรับผิดชอบตัวคุณเองทั้งผอง คุณจำต้องทำทั้งหมดทุกอย่างเพื่อปรับปรุงตนเอง!!

ย้ำกันอีกรอบ!! เวลาข้างหลังเลิกงานเพียงแต่ไม่กี่ชั่วโมง ถ้าเกิดคุณใช้มันอย่างมีสาระ ชีวิตคุณจะแปรไปนิรันดรเลยหล่ะ

1.สูตร 1 ทุ่ม – เที่ยงคืน

แม้คุณฝันต้องการเป็นนักประพันธ์ แต่ว่าจบสายบัญชีมา คุณก็สามารถทำบัญชีในเวลางาน แล้วก็ใช้เวลาระยะหลังเลิกงานสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานเขียนที่คุณถูกใจได้ บางทีอาจเป็นบทความฟรีแลนซ์ เพื่มเพิ่มความถนัด และก็หาเงินไปในตัว เริ่มศึกษาครั้งละนิด เพิ่มความถนัดหน่อย สะสมไปเรื่อยแล้ววันนึงมันจะเป็นสิ่งที่คุณถนัด และก็มีมูลค่าเป็นอันมากกระทั่งคุณอดตกอกตกใจมิได้

“เวลา 1 ทุ่ม จนกระทั่งเที่ยงคืน ตรงเวลาที่มีค่าที่สุดในชีวิต คุณควรจะแบ่งสรรมันให้ดี แบ่งมันสำหรับครอบครัว สหาย แฟน รวมทั้งเพิ่มความสามารถวิชาความรู้”

2.ขยายคอนเนคชั่น

ยิ่งคอนเนคชั่นคุณกว้างขึ้นเท่าไร ความรุ่งโรจน์ก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแค่นั้น

โดยคุณอาจเริ่มจาก

ช่วยบริษัทของคุณ หาพาร์ทเนอร์
ติดต่อสื่อสารกับผู้คนที่มีความรู้ความเข้าใจ แล้วก็ศึกษาทัศนคติแล้วก็ความคิดดีๆจากเขา
ร่วมแวดวงสังคมใหม่ๆเพื่อพบปะสนทนาคนเพิ่มอีก เริ่มจากคลาสโยคะ หรือคลาสเรียนภาษาก็ไม่ห่วยนะ
งาน Networking ดีๆซึ่งมีก็เพียงแต่คนเปิดใจ
หรือจนกระทั่งการติดต่อกับคนภายในโลกออนไลน์อย่างกรุ้ปใน Facebook หรือ LinkedIn
เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีคอนเนคชั่นดีๆได้ไม่ช้า รวมทั้งผู้ใดกันแน่จะไปทราบดีว่า ในวันนึงพวกเขาบางครั้งอาจจะเป็นผู้ที่เปิดธุรกิจร่วมกับคุณ เป็นนายจ้างคุณ เป็นลูกน้องความสามารถฉกาจฉกรรจ์ของคุณก็ได้

3.สร้างจังหวะให้ตนเอง

แม้บริษัทไม่เปิดโอกาสคุณ คุณก็จะต้องสร้างจังหวะด้วยตัวเอง อย่าหยุดคงที่ด้วยการทำงานเดิมๆของคุณ ถ้าเกิดคุณอยู่ในตำแหน่งการตลาด การแว๊บไปช่วยงานข้างเซลบ้างก็ไม่ใช่เรื่องห่วยแตก โดยบางทีอาจสมัครใจดำเนินงานฟรีๆเพื่อช่วยเหลือตามคอนเซ็ป “สร้างงาน สร้างอาชีพ” แล้วคุณจะทราบดีว่า สิ่งที่คุณได้แลกเปลี่ยนไปกับเวลา แล้วก็กลับคืนมานั้นแสนคุ้ม เพราะเหตุว่าคุณจะได้ศึกษาการทำงานเป็นกลุ่ม กับคนอย่างนานัปการ ได้ศึกษาว่างานจะเป็นไปในแนวทางใด และก็ควรจะแก้ไขต่างๆเช่นไร แม้กระนั้นอย่าให้งานด้านอาสาสมัครของคุณ มารบกวนงานที่ทำอยู่เป็นประจำของคุณล่ะ จัดสรรเวลาให้ดี

4.อ่านให้มากยิ่งขึ้น

WorkVenture ได้โอกาสได้พบนักลงทุนที่โด่งดังท่านนึงที่บรรลุผลสำเร็จเป็นอย่างมาก จนถึงพวกเราอดที่จะถามหาเทคนิคการบรรลุเป้าหมายมิได้ แล้วก็ได้คำตอบมาว่า “อ่านไปเรื่อยอย่าหยุด” เป็นสูตรสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมาย รวมทั้งเขามีความคิดว่า “วิชาความรู้” เป็นกุญแจของการบรรลุผล หากต้องการประสบผลสำเร็จได้ไหน ต้องขวนขวายอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆให้หมด และก็เขาชอบถามคนอื่นอยู่เป็นประจำ ว่าคุณถูกใจหนังสือเรื่องไหน หนังสือเรื่องไหนน่าอ่าน หลังจากนั้นเขาก็จะเริ่มอ่านหนังสือพวกนั้นให้หมด

5.บริหารร่างกายแล้วก็นั่งสมาธิ

ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายกายและก็จิตใจ ด้วยการบริหารร่างกายและก็นั่งสมาธิ เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณควรจะทำบ่อยเป็นประจำ การบริหารร่างกายจะต่ออายุคุณได้นาน แล้วก็คุณจะรู้สึกมีพลังเมื่อใดก็ตามทำ รวมทั้งการนั่งสมาธิจะก่อให้คุณได้ทวนตนเองว่าข้อเสีย จุดเด่น ในทุกวันของคุณมีอะไรบ้าง และก็หากพบเรื่องราวอย่างนี้อีก คุณจะปรับปรุงแก้ไขมันได้เช่นไร

ลองทำ 5 สิ่งนี้หลังเลิกงานดูน่ะครับ ว่าอะรไหลายๆอย่างจะดีขึ้นรึป่าว UFABET


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?