8 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ ‘อาหารการกิน’

วันนี้พวกเรากำลังเอ๋ยถึงความจริง 8 อย่างที่พวกเราบางทีอาจไม่รู้กันมาก่อน แล้วก็มันเป็นสิ่งที่จะสามารถลบล้างความเข้าใจผิดๆที่พวกเราเคยมีกันมาตลอดเกี่ยวกับอาหารในบางเรื่อง สรุปว่าพวกเราไปร่วมรับสาระวิชาความรู้พวกนั้นพร้อมเพียงกันเลย


1. ของกินช่วยให้พวกเราเมาช้าลง

หลายคนเชื่อมาตลอดว่าการรับประทานอาหารก่อนจะมีการดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยให้พวกเราไม่เมา ซึ่งเอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นซะทีเดียว ของกินเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายของพวกเรา ซึมซับแอลกอฮอล์ แม้กระนั้นการกินกระทั่งอิ่มจะช่วยลดอัตราการดูดดูดซับแอลกอฮอล์ให้ลดน้อยลง ถึงแบบนั้นมันก็มิได้หยุดอาการเมาของพวกเราอยู่ดี






2. อาหารสดดีมากกว่าของกินแช่แข็ง

จาก การเรียนรู้ แล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้เป็นของกินแช่แข็งมีคุณค่าทางโภชนาการเท่ากันกับอาหารสดนั่นแหละ ด้วยเหตุว่ามันถูกใส่เก็บไว้ภายในเวลาที่กำลังสุกเหมาะแล้ว ก็เลยไม่มีความแตกต่างกันในเรื่องของโภชนาการอะไร






3. กาแฟส่งผลกระทบต่อกระมองก

ไม่มีหลักฐานใดซึ่งสามารถพิสูจน์ได้เลยว่า กาแฟทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อกระดูกจริง พวกเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลัวว่ามันจะเป็นอย่างงั้น UFABET แม้กระนั้นความเชื่อถือนี้บางทีอาจเกิดมาเพื่อเลี่ยงไม่ให้เด็กรับประทานกาแฟเพียงเท่านั้น





4. โยเกิร์ตช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหาร

ครั้งคราวคุณประโยชน์ของโยเกิร์ตที่พวกเราเคยทราบมาบางทีอาจมองเกินจริงไปสักนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำกล่าวที่กล่าวว่าโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่ยังมีชีวิตจะช่วยในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการย่อยของกิน ซึ่งความเป็นจริงถึงแม้ว่าจะพวกเรามิได้รับประทานโยเกิร์ต UFABET ร่างกายของพวกเราก็มี แบคทีเรียมากมายพอเพียงอยู่แล้ว ไม่ถึงกับว่าเป็นของกินที่จำเป็นต้องต่อสุขภาพร่างกาย





5. ถ้ากลืนอะไรที่เป็นพิษต่อสภาพทางด้านร่างกาย ให้คลื่นไส้ออกมาแล้วมันจะดียิ่งขึ้น

พวกเรามีความเห็นว่าถ้าเกิดรับประทานยาพิษหรือสารที่เป็นพิษต่อสุขภาพร่างกายเข้าไป UFABET การคลื่นไส้จะช่วยให้พวกเราดียิ่งขึ้น โดยความเป็นจริงแล้วพวกเราจำเป็นที่จะต้องขอความเห็นผู้ที่มีความชำนาญซะก่อนว่า สิ่งที่พวกเรารับประทานเข้าไปควรคลื่นไส้ออกมาหรือเปล่า เนื่องจากว่าพิษบางสิ่งบางอย่างอาจมีความเป็นกรดหรือด่างที่จะเกิดโทษต่อช่องคอของพวกเรามากยิ่งกว่าในกระเพาะก็ได้





6. ของกินออร์แกนิคจะไม่มีพิษอย่างแน่แท้ และก็เป็นประโยชน์มากยิ่งกว่า

หากแม้พวกเราจะเข้าจิตใจว่าของกินออร์แกนิค UFABET เป็นวัตถุดิบที่ปราศจากพิษอย่างแน่แท้ แม้กระนั้นเรื่องจริงแล้วเกษตรกรได้รับอนุญาตให้ใช้ สารกำจัดศัตรูพืชอินทรีย์ ซึ่งบางทีบางทีอาจก่อให้เกิดอันตรายกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งกว่าสารสังเคราะห์ซะอีก





7. อาหารบรรจุกระป๋องมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่า

หลายท่านมั่นใจว่าอาหารบรรจุกระป๋องจะเสียคุณประโยชน์ทางโภชนาการไปนิดหน่อย UFABET แต่ว่าเรื่องจริงแล้วอาหารบรรจุกระป๋องนั้นมี คุณประโยชน์ทางโภชนาการครบสมบูรณ์ ไม่ได้แตกต่างกับอาหารสดเลย





8. วิตามิน C ช่วยคุ้มครองปกป้องหวัด น้ำมูกไหลได้

ชอบได้รับข้อเสนอว่าให้รับประทานพวกมะนาว ส้ม หรืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน C ในตอนที่อากาศหนาว ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว วิตามิน C นั้นสามารถช่วยในเรื่องของภูมิต้านทานพวกเราได้ UFABET แต่ว่าไม่อาจจะคุ้มครองลักษณะของการมีไข้หวัดของพวกเราได้อะไร รวมทั้งยังรักษาอาการที่เกิดขึ้นมิได้ด้วย




ประเด็นการรับประทานเป็นเรื่องสำคัญ อย่าลืมหมั่นดูแลรักษาสุขภาพร่างกายและก็ทานอาหารให้ครบ 5 กลุ่ม เพื่อการดำรงชีวิตที่ผ่องใสแข็งแรง แล้วก็เป็นสุข

เรื่องของ อาหาร เป็นสิ่งที่ทุกคนจำต้องพบกันในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเราดำรงชีพถัดไปได้ ซึ่งเราชอบถูกปลูกฝังหลายๆความนึกคิดความรู้เกี่ยวกับหัวข้อนี้มาตั้งแต่เด็ก ทั้งยังเรื่องวิชาความรู้ทางโภชนาการ หรือรู้เรื่องว่าอะไรดีหรือเปล่าดีต่อร่างกายพวกเราบ้าง UFABET

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?