วิเคราะห์ 6 นักเตะได้ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อแวดวงฟุตบอลชื่อดังของประเทศฝรั่งเศสเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย หลังจากที่ประกาศว่านอกจากจะมอบรางวัล บัลลง ดอร์ ให้กับนักเตะชายตามปกติแล้วนั้น ปีนี้พวกเขาจะเพิ่มรางวัล บัลลง ดอร์ สำหรับแข้งหญิง และรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่มีชื่อว่า "โทรเฟ่ โกปา" หรือ เรย์มงด์ โกปา โทรฟี่ เข้าไปด้วย



     ข่าวฟุตบอลล่าสุด ในรายของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมนั้น จะมอบให้กับแข้งที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี โดยคนที่มีสิทธิ์โหวตได้เแก่เหล่าอดีตเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาลองวิเคราะห์กันว่า 6 คนไหนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะได้รับการจารึกว่าเป็นคนแรกที่ได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครอง

    - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล อายุ 19 ปี)


   อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดี การที่ฤดูกาลก่อนได้ลงเล่นไป 33 นัดในทุกรายการถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้เห็นว่าเขากลายเป็นกำลังหลักคนหนึ่งของ "หงส์แดง" แล้ว
    นอกจากนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังถึงขั้นได้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วด้วย ซึ่งนั่นยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าแบ็กขวาชาวอังกฤษถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้

    - เจงกิส อุนไดร์ (อาแอส โรม่า อายุ 21 ปี)


   ตอนที่ อุนไดร์ ย้ายจาก บาซัคเซเฮียร์ มาอยู่กับ โรม่า ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 หลายคนยังไม่รู้จักเขาเท่าไหร่เลย และคิดว่าเขาคงต้องใช้เวลาปรับตัวนานพอตัวกว่าที่จะเข้ากับสไตล์การเล่นของฟุตบอลอิตาลี
    อย่างไรก็ตาม ปีกขวาชาวตุรกีก็แสดงให้เห็นว่าเขามีดีแค่ไหน หลังจากที่ฤดูกาลก่อนทำประตูในลีกได้ 7 ลูก จากการลงเล่น 26 นัด ทำให้เขาถือเป็นดาวรุ่งของวงการฟุตบอลตุรกีที่มีแววรุ่งเลยทีเดียว

    - กาเบรียล เชซุส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อายุ 21 ปี)


   แมนฯ ซิตี้ ตกลงดึง เชซุส มาจาก พัลไมรัส ด้วยค่าตัวซึ่งเชื่อกันว่าอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,215 ล้านบาท) เมื่อปี 2016 หลังจากมองว่าเขามีศักยภาพที่จะเป็นกองหน้าชั้นยอดคนหนึ่งได้ โดยพวกเขาให้ เชซุส อยู่กับทีมในบราซิลต่อไปก่อน แล้วค่อยย้ายมาร่วมงานกับทีมในช่วงเดือนมกราคม ปี 2017
    ทั้งนี้ ดาวยิงชาวบราซิเลียนทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ เมื่อฤดูกาล 2017-18 หลังจากทำไป 17 ลูก จากการลงเล่น 42 นัด ส่งผลให้เขาช่วยแบ่งเบาภาระการทำประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้ในระดับหนึ่ง และ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ยังเลือกใช้งานเขามากกว่า อเกวโร่ ในบางนัดด้วย

    - อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า อายุ 21 ปี)


   ดาวเตะชาวฝรั่งเศสเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนบอลหลายคนจากฟอร์มของเขากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่ง บาร์เซโลน่า ก็มองเห็นแววรุ่งของเขา จนตัดสินใจทุ่มเงิน 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) เพื่อดึงเขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 แถมยังมีเงื่อนไขที่จะจ่ายเพิ่มอีก 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ด้วย ถ้าเขาทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้
    ถึงแม้ว่าในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกในถิ่น คัมป์ นู เจ้าตัวจะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจนทำให้โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก แต่ฤดูกาลนี้เขาก็เริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไม บาร์เซโลน่า ถึงยอมจ่ายเงินมากระดับนั้น โดยซีซั่นนี้เขาได้เล่นในลีกไป 5 นัด และทำได้ 3 ประตู

    - จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (เอซี มิลาน อายุ 19 ปี)


   แฟนบอลอิตาลีหลายคนเคยกังวลว่าถ้าเกิดหมดยุคของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ไปแล้ว พวกเขาจะหาผู้รักษาประตูเก่งๆ ได้อีกไหม ซึ่งถือว่าน่ายินดีแทนเหล่าคอบอล "อัซซูรี่" เพราะว่า ดอนนารุมม่า ค่อนข้างตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี
    แน่นอนว่าตอนนี้ ดอนนารุมม่า ยังห่างชั้นจาก บุฟฟ่อน อยู่ แต่การที่เขาได้เป็นมือหนึ่งของ เอซี มิลาน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 เป็นต้นมา รวมถึงโชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ได้หลายครั้ง ก็ถือเป็นการบอกแล้วว่าเขาเก่งแค่ไหน แถมเขายังมีโอกาสพัฒนาฝีมืออีกหลายปีด้วย

    - คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อายุ 19 ปี)


   ถ้าจะบอกว่า เอ็มบัปเป้ เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครองก็คงไม่ใช่เรื่องเกินความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว เอ็มบัปเป้ ฉายแววรุ่งตั้งแต่ตอนอยู่กับ อาแอส โมนาโก แล้ว ก่อนที่จะได้ย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเป็นทีมที่ใหญ่ขึ้น และยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง
    นอกจากนี้ เอ็มบัปเป้ เพิ่งถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศสได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 มาครองด้วย หลังทำไป 4 ประตูตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แถมเขายังได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของรายการนั้นอีกต่างหาก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?