มาติชจิตใจดีงามช่วยค่ารักษาหนูน้อยเป็นโรคมะเร็ง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ปรบมือให้เลย! เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด บริจาคเงินกว่า 2.5 ล้านบาทให้หนูน้อยที่ป่วยเป็นมะเร็งได้เดินทางจาก เซอร์เบีย ไปรักษาตัวที่ สเปน โดยตอนแรกดาวเตะ “ปีศาจแดง” ไม่ต้องการให้เป็นข่าว แต่พ่อของเด็กอยากให้ทุกคนได้รับรู้



เนมานย่า มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบเงินจำนวน 70,000 ยูโร (ประมาณ 2.59 ล้านบาท) ให้กับ ดูซาน โทโดโรวิช เด็กชายวัย 4 ขวบเพื่อนร่วมชาติ เพื่อเดินทางไปรักษาโรคมะเร็ง

โทโดโรวิช ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื้อเยื่อประสาทซึ่งเกิดขึ้นน้อยราย และรักษาได้ยาก คล้ายๆ กับกรณีที่เกิดขึ้นกับ แบร็ดลี่ย์ โลว์รี่ หนูน้อยวัย 6 ขวบที่เป็นกองเชียร์ตัวยงของ ซันเดอร์แลนด์ และพยายามต่อสู้จนได้กำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนบอลทั่วโลก ก่อนเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว

การรักษาเจ้าหนู โทโดโรวิช ทำได้ยากในประเทศเซอร์เบีย ทำให้ มาติช ตัดสินใจมอบเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อให้เดินทางไปรักษาที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยตอนแรกดาวเตะ “ปีศาจแดง” ไม่ต้องการให้มีการเผยชื่อตัวเองว่าเป็นคนช่วยเหลือ แต่คุณพ่อของเด็กอยากให้ทุกคนรู้ถึงจิตใจที่งดงามเลยเผยชื่อออกมา

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการรับประกันว่า การรักษาจะทำให้หายดีหรือไม่ โดยสโมสร ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมโปรดของเจ้าหนูดูซาน เผยว่า “ตอนนี้มีการมอบเงินเกือบ 2 แสนยูโรเพื่อช่วยค่ารักษา ดูซาน โทโดโรวิช แฟนบอลวัย 4 ขวบของปาร์ติซาน เงินจำนวนนี้ยังมาจากการช่วยเหลือในการประมูลขายตั๋วเกมของแฟนบอล เอฟเค ราด และ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขาด้วย มันเป็นเรื่องสุดยอดจริงๆ จากทุกฝ่าย” ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์