อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก เชลซี มีอัตราการทำประตูจากโอกาสทองทั้งหมดน้อยมาก

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อ็อปต้า สื่อวงการฟุตบอล เผยว่า อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก เชลซี มีอัตราการทำประตูจากโอกาสทองทั้งหมดน้อยมาก ด้วยจำนวน 35.71 เปอร์เซ็นต์ โดยเขายิงได้เพียง 10 ลูก จากโอกาสสวยๆ 28 หน


    ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าชาวสแปนิชของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอัตราการเปลี่ยนโอกาสทองให้เป็นประตูได้น้อยสุดๆ ในการเล่นเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ด้วยจำนวนเพียง 35.71 เปอร์เซ็นต์ ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อแนวสถิติชื่อดังของวงการฟุตบอล

    โมราต้า ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ด้วยค่าตัวสูงถึงราว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) แต่เขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังจากทำประตูให้ทีมได้เพียง 16 ลูก จากการลงเล่น 55 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

    ทั้งนี้ ล่าสุด อ็อปต้า กับ กับ สคอวก้า ได้รวบรวมสถิติอัตรการเปลี่ยนโอกาสทองของนักเตะให้เป็นประตูขึ้นมา โดยนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลก่อนจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรายของ โมราต้า นั้น เขาได้โอกาสทองไปทั้งหมด 28 ครั้ง แต่กลับเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เพียง 10 ลูกเท่านั้น โดยในนัดล่าสุดที่ เชลซี ทำได้เพียงเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 เขาก็มีโอกาสทองที่จะทำประตูได้เช่นกัน แต่กลับพลาดไป

    สำหรับจังหวะที่เข้าข่าย "โอกาสทองในการทำประตู" นั้น หมายถึงชอตที่นักเตะมีโอกาสทำประตูสูง อย่างเช่นชอตดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู, การยิงจุดโทษ, การยิงระยะใกล้ในจังหวะที่ไม่มีคู่แข่งขวาง ฯลฯ โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ คือคนที่มีโอกาสทองในการทำประตูสูงที่สุดถ้านับตั้งแต่ฤดูกาลก่อน จากโอกาสทั้งหมด 50 ครั้ง โดยเขาเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ 22 ลูก

    8 อันดับนักเตะที่มีโอกาสทองในการทำประตูมากที่สุดกับการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2017-18 ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า กับ สคอวก้า


ชื่อ (ทีมจำนวนโอกาสทองจำนวนประตูที่ยิงได้จากโอกาสทองเปอร์เซ็นต์
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)502244%
แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)452249%
กาเบรียล เชซุส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)331339%
เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)301653%
โรเมลู ลูกากู (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)291448%
ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)281554%
อัลบาโร่ โมราต้า (เชลซี)281036%
คริสติย็อง เบนเตเก้ (คริสตัล พาเลซ)27311%

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?