สุดท้ายโดน เชลซี ตีเจ๊า 2-2 ช่วงทดเจ็บในเกมบิ๊กแมตช์ที่ สแตมฟอร์ด บริด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หากแม้ท้ายที่สุดโดน เชลซี ตีเจ๊า 2-2 ตอนทดเจ็บในเกมบิ๊กแมตช์ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนนี้วันเสาร์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้กระนั้นไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกชาวประเทศฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้สะดุดตาถูกใจเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" อย่างยิ่ง ข้างหลังเหมาทำผู้เดียวสองประตูให้กับกลุ่ม จนกระทั่งกำเนิดสถิติที่ระบุว่า เขาเป็นดาวยิงเบอร์ 1 ของกองทัพ "ปีศาจแดง" ชุดนี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในตอนที่ชัยเหนือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0 ของ หงส์แดง ก็มีสถิติบางสิ่งบางอย่างที่น่าดึงดูด เหมือนกับเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านยำใหญ่ เบิร์นลี่ย์ 5-0 ด้วย แม้กระนั้นจะมีสถิติอะไรบ้างนั้น ทดลองดูกันเลย 

- โหดจริงซิตี้

ตั้งแต่แมื่อเริ่มฤดูที่แล้ว มี 22 เกมในศึก พรีเมียร์ลีก ที่มีกลุ่มทำเป็นถึง 5 ประตูขึ้นไป แล้วก็ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นกลุ่มที่ทำเป็นหลายครั้งที่สุดถึง 9 ครั้ง
9 - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
5 - อาร์เซน่อล
3 - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, หงส์แดง
1 - เชลซี, คริสตัล พาเลซ


- อันตรายทุกพื้นที่

กลุ่มของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำแต้มจากนอกกรอบจุดโทษในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ไปแล้ว 7 ลูก ซึ่งมากยิ่งกว่าทุกๆกลุ่ม


- วันของ สิลบา

ก่อนหน้าเกมนี้ ดาบิด สิลบา กองกลางจอมเก๋า แมนฯ ซิตี้ สร้างจังหวะให้สหายร่วมกลุ่มลุ้นทำแต้มได้ถึง 22 ครั้ง แม้กระนั้นไม่มีคราวไหนเลยที่ลงเองด้วยประตู แม้กระนั้นในเกมยำ เบิร์นลี่ย์ 5-0 สิลบา สร้างช่องทางให้เพื่อนพ้อง 2 ครั้ง แล้วก็แปลงเป็น 2 แอสซิสต์


- เชลซี โคตรเข้มแข็งในบ้าน

หลังไล่เจ๊า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ได้แบบสุดสนุกในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บ ทำให้ เชลซี ไม่แพ้ใครในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มา 65 เกมติดแล้ว (ชนะ 54 เสมอ 11) โดยครั้งปัจจุบันที่พวกเขาแพ้ค้างรังเป็นการแพ้ อาร์เซน่อล 3-5 เมื่อตุลาคม ปี 2011


- ฟอร์มกำลังขึ้น 

รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ตีนหนักของ เชลซี ทำคะแนนในเกม พรีเมียร์ลีก สองนัดหมายติดได้เป็นครั้งแรก ตั้งแต่แมื่อที่เคยยิงใส่ แอสตัน วิลล่า รวมทั้ง บอร์นมัธ ติดๆกันยุคเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ในตอนพ.ย. ปี 2015


- ลูกโขกมาแล้ว

ประตูที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กระแทกพา เชลซี ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 นับว่าเป็นประตูจากลูกโหม่งลูกแรกของ "สิงห์บลูส์" ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ ในขณะที่ฤดูก่อนพวกเขาเป็นกลุ่มที่ได้ประตูจากลูกกระแทกสูงที่สุดถึง 17 ครั้ง


- มาร์กซิยาล ยอดดาวยิงแห่ง "ปีศาจแดง"

ตั้งแต่แมื่อ อองโตนี่ มาร์กสิยาล ลงเล่นครั้งแรกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อก.ย. ปี 2015 เขาทำคะแนนให้ "ซาตานแดง" (รวมทุกรายการ) ไปแล้ว 40 ลูก ซึ่งนับว่ามากยิ่งกว่าทุกๆคนในกลุ่ม และก็สองประตูที่ยิงใส่ เชลซี นับว่าเป็นเกมแรกที่ มาร์กสิยาล ซัดเบิ้ลนับตั้งแต่เกมที่เจอกับ เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด เมื่อพ.ย. ปี 2016 อีกด้วย


- ชัยที่ 200 ของ "ลิเวอร์พูล"

หงส์แดง เพิ่งจะเป็นสมาคมรายลำดับที่สี่ ที่เก็บชัยนอกบ้านในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ครบ 200 นัด ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และก็ อาร์เซน่อล


- บี้กันสนุกสนาน

นี่พึ่งเป็นเพียงแค่ครั้งลำดับที่สามแค่นั้น ที่มีถึงสามกลุ่มซึ่งสามารถรักษาสถิติไม่มีปราชัยเอาไว้ได้ ข้างหลังล่วงเลยไปแล้ว 9 นัดหมาย และก็ หงส์แดง เป็นเพียงแค่กลุ่มเดียวที่มีส่วนร่วมทั้งยังสามครั้ง (ฤดูนี้, 1978-78 แล้วก็ 1990-91)


- ลูกที่ครึ่งร้อยของ ซาลาห์ 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำคะแนนให้สมาคมในอังกฤษ (นับรวมทุกรายการสำหรับเพื่อการเล่นให้ทั้งยัง หงส์แดง แล้วก็ เชลซี) ไปแล้ว 50 ลูก โดยแบ่งเป็น "ลิเวอร์พูล" 48 ลูก รวมทั้ง "สิงห์บลูส์" 2 ลูก


- เล่นที่บ้านไมได้ช่วยอะไร

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (แพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-1) เพิ่งจะเป็นกลุ่มลำดับที่สี่ในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่แพ้เรียบในเกมเหย้า 5 ครั้งแรกของฤดู ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1930-31, พอเพียงร์ทสมัธ ฤดูกาล 2009-10 และก็ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ฤดูกาล 2011-12


- เด็กมีของ 

ไรอัน แซสเซอญง ปีกซ้ายดาวรุ่ง ฟูแล่ม ทำสถิติเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุด (18 ปี กับ 155 วัน) ที่ทำแต้มในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ (เกมที่ออกไปแพ้ คาร์ดิฟฟ์ สิตี้ 2-4) ตั้งแต่แมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำเอาไว้เมื่อมี.ค. ปี 2016 นอกจากนั้น แซสเซอญง ยังเป็นนักฟุตบอลที่เกิดปี 2000 รายแรกที่ทำคะแนนในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์