ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งถือว่าสวนทางกับผลงานก่อนหน้านี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก การออกไปแพ้ นาโปลี 0-1 ถึงสนาม ซาน เปาโล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป ซี เมื่อวันพุธที่ 3 เดือนตุลาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ หงส์แดง ไม่ชนะใคร 3 ครั้งต่อๆกันในทุกรายการ ซึ่งจัดว่าสวนกับผลงานที่ผ่านมาของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าที่ผ่านมา "ลิเวอร์พูล" เก็บชัยได้แบบรัวๆ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หนึ่งในมูลเหตุที่ทำให้ผลงานของ หงส์แดง ดร็อปลงในระยะนี้นั้น ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นเพราะเหตุว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ฟอร์มไม่เร่าร้อนเท่าฤดูก่อน ถึงผลงานของเขาจะมิได้ถึงกับขนาดห่วย แต่ว่ามันก็ยังสู้ฤดูกาลก่อนมิได้ ปัญหาเป็นยังไงทำให้เขาฟอร์มตกลง ?

- วุ่นกับสโมสรบอลอียิปต์
ซาลาห์ นับว่าเป็นขวัญใจของราษฎรประเทศอียิปต์ เนื่องจากเขาเป็นลำแข้งชาวอียิปต์ที่ทำผลงานก้าวหน้าที่สุดในขณะนี้ รวมทั้งถ้าหากบอกกันตามจริงแล้วฟอร์มของเขาเมื่อฤดูกาลก่อนก็มิได้ด้อยไปกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และก็ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วย

อย่างไรก็ดี สมาคมบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) มิได้มองเขาในแบบเดียวกับคนอียิปต์ทั่วๆไป โดยอีกทั้ง 2 ฝ่ายมีเรื่องมีราวผิดใจกันหลายด้านจนถึงโต้กลับกันไปๆมาๆอย่างดุเดือดเลือดพล่าน โดยที่ อีเอฟเอ ถึงกับขนาดพูดว่า ซาลาห์ ว่าเขาไม่ได้ใหญ่ไปกว่าทีมเลย

แม้ว่าท้ายที่สุดมันจะจบลงที่ อีเอฟเอ ยอมกระทำตามคำร้องขอของ ซาลาห์ แต่ว่าการให้ความสนใจเรื่องนอกสนามมากเกินความจำเป็นมันก็มีผลกระทบกับตัว ซาลาห์ อยู่บ้าง อย่างที่คนชอบกล่าวกันว่าพอเสียสมาธิแล้วจะดำเนินการได้ไม่ดีดังเดิม ซึ่งมันก็ลุกลามมาถึงฟอร์มของเขาด้วย

- เครียดกับการโดนเปรียบ
คือเรื่องปกติที่พอมีคน 2 คนที่ใครๆก็รู้จักพอกัน หรือเก่งเสมอกันแล้วนั้น มันก็จะมีการเปรียบกันว่าคนไหนกันแน่เก่งกว่ากัน แล้วก็ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามันก็มีคนเอา ซาลาห์ ไปเปรียบเทียบกับ ซาดิโอ มาเน่ ปีกเพื่อนฝูงร่วมทีมชาวเซเนกัลเหมือนกัน

แน่นอนว่าพอโดนเปรียบแล้วนั้น มนุษย์เราก็ชอบเพียรพยายามทำทุกทางเพื่อโชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้ได้มากกว่าอีกฝ่าย ซึ่งด้านหนึ่งมันเกิดผลดี เนื่องจากก่อให้เกิดการพัฒนาฝีเท้า แต่ว่าอีกด้านหนึ่งมันก็จะมีแรงกดดันตามมาด้วย รวมทั้งหากบีบคั้นตนเองมากจนเกินความจำเป็น มันก็อาจทำให้เป็นผลร้ายขึ้นได้ ซึ่งรายของ ซาลาห์ มันกำลังเข้าเกณฑ์กรณีหลังอยู่

- โดนปิดตายเยอะขึ้น
มันเป็นความจริงของโลกกีฬา เมื่อคุณโชว์ฟอร์มได้เด่น คุณก็จะโดนคู่ปรับเพ่งเล็งเยอะขึ้น แล้วก็จะถูกโจมตี หรือโดนตามเกาะติดมากยิ่งกว่าเมื่อก่อน ซึ่ง ซาลาห์ ก็กำลังพบกับเหตุการณ์แบบงั้นเด๊ะ

จะมองเห็นได้ว่าในหลายฤดูนี้นั้น ซาลาห์ เล่นได้ยากขึ้นมาก และไม่มีพื้นที่ว่างให้เล่นมากยิ่งกว่าเดิม ซึ่งมันก็นำมาซึ่งการทำให้ผลงานของเขาตกลงไปด้วย หากว่ามันจะเป็นการเปิดช่องให้บุคคลอื่นเล่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น แต่ว่าหากเขาเหล่านั้นเล่นไม่ออก มันก็จะแปลงเป็นการไม่ดีต่อ หงส์แดง โดยทันที แบบอย่างปัจจุบันที่เห็นได้ชัดก็คือเกมกับ นาโปลี นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์