สถานการณ์ชีวิตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้ต้องบอกว่าแขวนไว้บนเส้นด้ายจริงๆ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สถานการณ์ชีวิตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้ต้องบอกว่าแขวนไว้บนเส้นด้ายจริงๆ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบหมดสภาพ ทำให้ตอนนี้เริ่มมีข่าวลือกระจายเป็นวงการเกี่ยวกับการปลดเจ้าตัวออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเร็ววันนี้

    ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นอกจากผลงานที่ย่ำแย่จนสาวก "เร้ด อาร์มี่" ใจหายใจคว่ำแล้ว สไตล์การเล่นที่ มูรินโญ่ นำมาใช้กับทีม ยิ่งเพิ่มความโมโหให้กับเราแฟนพันธุ์แท้ "ผีแดง" เพราะทำให้พวกเขาหมดสภาพจากทีมที่เอนเตอร์เมน กลายเป็นสโมสรที่เน้นผลการแข่งขันจนออกแนวกลัวคู่แข่งในบางแมตช์ด้วยซ้ำ

    อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก มูรินโญ่ โดนไล่ออก หรือลาออกเอง แน่นอนว่าเจ้าตัวคงไม่มีเวลาได้พักผ่อน เพราะหลายสโมสรในยุโรป พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอทันที เนื่องจากประวัติของเจ้าตัวก็ไม่ธรรมดา โดยประสบความสำเร็จมาหมดแล้วทั้งในสเปน, อิตาลี, โปรตุเกส รวมทั้ง อังกฤษ ด้วย

    ฉะนั้นสถานีต่อไปที่ มูรินโญ่ จะแวะไปกุมบังเหียน จะเป็นสโมสรหรือทีมชาติ คงต้องรอดูเมื่อถึงเวลาที่เจ้าตัวอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


1. ทีมชาติโปรตุเกส 

    ช่วงซัมเมอร์นี้ ระหว่างที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โชเซ่ มูรินโญ่ เคยพูดถึงความเป็นไปได้ในการทำหน้าที่เทรนเนอร์ทีมชาติบ้านเกิด แต่กระนั้นหลายคนยังรู้สึกว่า อดีตนายใหญ่เอฟซี ปอร์โต้ ยังไม่ได้แสดงความสนใจมากนักในการทำหน้าที่ดังกล่าว โดยเหตุผลสำคัญเพราะต้องการนำลูกทีมฝึกซ้อมทุกวัน และนำทีมลงเล่นทุกสัปดาห์

    อย่างไรก็ตามในช่วงเร็วๆ นี้ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในประเทศอังกฤษ เริ่มคาดการณ์ว่า สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) เล็งเป้าจะดึง มูรินโญ่ ที่สถานการณ์ในการทำงานเป็นนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังสั่นคลอน หลังทำผลงานน่าผิดหวังกับ "ผีแดง" ในฤดูกาลนี้ และถ้าเจ้าตัวโดนปลดขึ้นมาจริงๆ ก็พร้อมจะเข้าไปทาบทามทันที

บาเยิร์นหรือเปล่า ? 5 จุดหมายปลายทางของ มูรินโญ่ หากอำลาแมนยู
    สำหรับในเวลานี้ แฟร์นานโด ซานโตส ยังคงทำหน้าที่กุมบังเหียนทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมในการนำทัพ "ฝอยทอง" คว้าแชมป์ยูโร 2016  และทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 ใกล้จะครบสัญญาคุมทีม 4 ปีแล้ว


 2. อินเตอร์ ไมอามี่ 

    เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของแฟรนไชส์ อินเตอร์ ไมอามี่  ทีมใหม่ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เอ็มแอลเอส สหรัฐฯ แสดงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะดึงกุนซือเก่งๆ มาร่วมทีม โดยในเวลานี้มีรายชื่อเทรนเนอร์มากมายที่มีโอกาสที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ทีมนี้   

    ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส เป็นตัวเต็งที่จะมีโอกาสได้ไปโชว์กึ๋นในฟลอริด้า โดยความสำเร็จของเขาถือว่ารับประกันคุณภาพความเก่งโดยเฉพาะการนำ เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อนซึ่งไม่มีใครทำได้มาก่อน แถมยังได้แชมป์ถ้วยใบโตยุโรปในฐานะโค้ชเทียบเท่า บ็อบ เพสลี่ย์ กับ คาร์โล อันเชลอตติ

    ขณะเดียวกันมีความเป็นได้เช่นกันที่ มูรินโญ่ จะไปทำงานในดินแดนมะกัน เพราะดูเหมือนว่าแนวคิดนี้มีความเหมาะสมมากๆ และเขาน่าจะได้รับรายได้พอฟัดพอเหวี่ยงกับที่ได้รับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 15 ล้านปอนด์ (ราว 675 ล้านบาท)


3. บาเยิร์น มิวนิค  

    บุนเดสลีกา เป็นหนึ่งในลีกบิ๊กโฟร์ของวงการลูกหนังยุโรปซึ่ง มูรินโญ่ ยังไม่เคยเดินทางไปทำงาน และเป็นดินแดนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคู่แข่ง เคยประสบความสำเร็จมาแล้วตลอดช่วง 3 ปีที่อยู่ที่นั่น งานนี้เป้าหมายในการคว้าแชมป์ลีกเมืองเบียร์น่าจะเป็นสิ่งที่ยั่วใจ "เฮียมู" ให้อยากย้ายไปทำงานที่นั่น

    อย่างไรก็ตามในเวลานี้ นิโก้ โควัช กุนซือคนหนุ่มที่สละเรือ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาทำหน้าที่เป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งจาก จุ๊ปป์ ไฮย์เกส มหาบุรุษแห่ง "เสือใต้" ที่โบกมือลาทีมหลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา และงานนี้หาก โควัช ไม่สามารถนำทีมประสบความสำเร็จได้ มีโอกาสที่เขาจะโดนปลดออกจากตำแหน่งแบบสายฟ้าแล่บเช่นกัน

    แน่นอนว่าหากตำแหน่งว่าง มูรินโญ่ คงจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่พวกเขาพร้อมจะทาบทามมากุมบังเหียนทันที ขณะที่ กุนซือเลือดฝอยทอง ก็คงอยากลองมาทำงานในเยอรมนี เพราะหากเขานำทีมคว้าแชมป์ลีกได้ จะกลายเป็นสุดยอดโค้ชที่คว้าแชมป์ 4 ลีกยักษ์ใหญ่ในยุโรป  (คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา) ทันที


4. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  

    ผ่านไป 8 เกม "เปแอสเช" มีแต้มนำห่าง มงต์เปลลิเย่ร์ อันดับ 2 ถึง 9 คะแนน และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีก เอิง สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามแฟนบอลไม่ค่อยปลื้มกับผลงานของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมันเท่าไหร่นัก

    สำหรับในตอนนี้สาวก "เปแอสเช" ต้องการที่จะเห็นทีมรักประสบความสำเร็จในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเขาไม่เชื่อศักยภาพของ ทูเคิ่ล มากนัก แต่สำหรับ มูรินโญ่ แน่นอนว่าแฟนบอล แซงต์-แชร์กแมง คงเนื้อเต้นสุดๆ หากได้เขามาทำหน้าที่กุมบังเหียน

    "เฮียมู" พิสูจน์ให้เห็นแล้วในวงการฟุตบอลถ้วยยุโรป ทั้งความสำเร็จกับ เอฟซี ปอร์โต  และ อินเตอร์ มิลาน ส่วนในเกมลีกดินแดนน้ำหอม ด้วยมันสมองระดับ มูรินโญ่ แน่นอนว่าเชื่อขนมกินได้ว่าเขาสามารถนำทีมครองอำนาจลีก เอิง ได้สบายๆ

    ด้วยอำนาจเงินจำนวนมหาศาลที่พร้อมให้ มูรินโญ่ จับจ่ายใช้สอยหาซื้อนักเตะที่เขาต้องการได้แบบไม่อั้น (แต่ห้ามละเมิดกฎควบคุมการเงินของยูฟ่า) ผสมกับกึ๋นของเขา แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ที่ "เปแอสเช" จะนำถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปประดับในถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์


 5. อินเตอร์ มิลาน

    ต้องบอกเลยว่า อินเตอร์ มิลาน เป็นสโมสรที่เหมาะกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสอย่างมาก เพราะเขาเป็นเทรนเนอร์ที่แฟนบอล "งูใหญ่" และนักเตะรวมทั้งผู้บริหารสโมสรรักที่สุด เพราะเป็นบุคคลที่นำความยิ่งใหญ่กลับมาสู่ถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

    ความสำเร็จในการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2009–10 ยังคงติดตราตรึงใจทุกๆ คนในนาม "เนรัซซูรี่" และหากใครยังจำตอนที่ มูรินโญ่ เดินเข้ามากอด มาร์โก มาเตรัซซี่ ซึ่งร้องไห้หมดสภาพขาโหดวงการลูกหนัง เมื่อรู้ว่า "เฮียมู" ตัดสินใจอำลาทีมเพื่อไปรับงานกุมบังเหียน เรอัล มาดริด แสดงให้เห็นว่าเขาสำคัญและเป็นที่รักของทุกคนมากแค่ไหน

     สถานการณ์ปัจจุบัน อินเตอร์ ภายใต้การคุมทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ต ก็ไม่ได้ดีเด่อะไร และหากจบฤดูกาลปัจจุบัน สโมสรไม่สามารถควานหาความสำเร็จได้กอรปกับหาก มูรินโญ่ กลายเป็นโค้ชว่างงาน งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ "งูใหญ่" จะส่งเทียบเชิญเจ้าตัวมาสานต่อความสำเร็จที่ทิ้งเอาไว้ และ มูรินโญ่ ก็คงแบะท่ารับงานนี้เพราะแท็คติกของเขาคงเหมาะกับลีกเมืองมะกะโรนีและ อินเตอร์ ที่สุดในเวลานี้

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?