"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ประสบความล้มเหลวแบบไม่เป็นท่าในศึกฟุตบอลโลก 2018

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ไม่ประสบผลสำเร็จแบบหมดท่าในศึกบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อตอนซัมเมอร์ก่อนหน้านี้ จากการที่พวกเขาหยุดป้ายตั้งแต่รอบแรก แถมพลิกล็อกแพ้ ประเทศเกาหลีใต้ 0-2 เป็นการจบท้าย รวมทั้งต่อจากนั้นฟอร์มของพวกเขาก็รูดลงเรื่อยกระทั่งน่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ พวกเขาได้โอกาสสูงอย่างมากที่จะตกชั้น ด้วยเหตุว่ายังชนะใครไม่เป็น จากการลงเตะ 3 นัดหมาย (เสมอ 1 แพ้ 2) รวมทั้งการแพ้ ประเทศฝรั่งเศส 1-2 ในเกมปัจจุบัน เมื่อคืนนี้วันอังคารที่ 16 เดือนตุลาคม ก่อนหน้าที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นการพ่ายคราวที่ 6 ในปี 2018 ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่สูงสุดชั่วนิจนิรันดร์ของกลุ่มแชมป์โลก 4 ยุคอย่างยิ่งจริงๆ ถ้าเกิดนับตามรอบปฏิทิน

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แน่ๆว่า ในเวลานี้กลุ่ม "อินทรีเหล็ก" มีปัญหาเยอะแยะเยอะไปหมดอีกทั้งข้างนอกและก็ด้านใน รวมทั้งแม้พินิจพิจารณากันที่ขุมกำลังขณะนี้ เห็นได้ชัดว่า หน้าแข้งหลักที่พาทีมได้แชมป์โลกเมื่อปี 2014 หลายๆคนเริ่มหมดไฟแล้ว และไม่สามารถช่วยยกฐานะให้กับกลุ่มได้ จนกระทั่งคงจะถึงเวลาที่จำต้องหลบให้พวกรุ่นน้อง จะมีคนไหนกันแน่กันบ้าง แล้วก็ตรงดวงใจกับที่ท่านนักอ่านบ้างมั๊ย ลองมองกัน

- เยโรม บัวเต็ง (ลงเล่น 76 นัด, ทำ 1 ประตู)

นับว่าเป็นคนแรกเลยที่พุ่งเข้ามาในหัว จากที่เคยเล่นได้หนักแน่นมากมายๆเมื่อราว 4-5 ปีกลาย แต่ว่าในช่วงเวลานี้เห็นได้ชัดว่า บัวเต็ง ได้ผ่านจุดสุดยอดไปแล้ว อืดอาด แล้วก็แปลงเป็นข้อด้อยของกลุ่มไปเลย ซึ่งก็อย่างที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยได้มองเห็นกันในจังหวะที่เจ้าตัวถูก จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางกลุ่มชาติฮอลแลนด์ โยกผ่านแบบง่ายๆ(แถมหงายท้องโชว์ราวกับในระหว่างที่โดน ลิโอเนล เมสซี่ เล่นงานเมื่อปี 2015) ก่อนเข้าไปทำประตูจบท้ายในเกม เนชั่นส์ ลีก ที่ "อินทรีเหล็ก" บุกพ่าย "อัศวินสีส้ม" หมดสภาพ 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ต.ค.

ไม่ใช่แค่กับทีมชาติเท่านั้น เดี๋ยวนี้ กำแพงข้างหลังวัย 30 ปี ก็ไม่ใช่ตัวจริงแบบถาวรที่ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเหมือนกัน และก็ดูเหมือน "เสือใต้" มีแผนในการที่จะโละทิ้งข้างหลังจบฤดูนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เยโรม บัวเต็ง เป็นชื่อแรกเลยที่น่าจะไตร่ตรองหลบให้นักฟุตบอลรุ่นน้องได้แล้ว ด้วยเหตุว่าจะว่าไป เยอรมนี ก็มีเซนเตอร์แบ็กหลายผู้ที่พร้อมพิสูจน์ตนเอง อย่าง นิคลาส ซือเลอ, โจนาธาน ทาห์ รวมทั้ง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่เวลานี้แปลงเป็นกำแพงข้างหลังตัวหลักที่ เชลซี ไปแล้ว

* อัตราความเหมาะสมสำหรับเพื่อการรีไทร์กลุ่มชาติ : 9/10

- มานูเอล นอยเออร์ (ลงเล่น 82 นัด)

คนไม่ใช่น้อยบางทีอาจไม่เห็นพ้อง แต่ว่าบางบุคคลบางครั้งก็อาจจะเห็นด้วย เนื่องจากว่าปัจจุบันนี้ นอยเออร์ ไม่ใช่นายทวารที่สุดยอดที่สุดในโลกอีกแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์มการปกป้องประตูข้างหลังปัญหาเจ็บที่เท้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นายทวารจาก บาเยิร์น มิวนิค วัย 32 ปีคนนี้เล่นมิได้ตามมาตรฐานเดิม และไม่มีชอตเซฟยากๆให้มองเห็น ด้วยเหตุผลดังกล่าวมันคงจะถึงเวลาที่จะต้องเสียตำแหน่งมือชั้นยอดให้ผู้อื่นได้แล้ว โดยเฉพาะกับ มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเก้น นายด่าน บาร์เซโลน่า ที่กำลังหนุ่มแน่น รวมทั้งมีฟอร์มที่ดีกับสังกัดเดิม

อันที่จริงแล้ว แทร์ สเตเก้น ควรจะได้รับการโปรโมตให้ขึ้นมาเป็นมือชั้นยอดตั้งแต่ศึกบอลโลกที่ รัสเซีย ด้วย ตอนที่ตัวเลือกอื่นๆอย่าง แบร์นด์ เลโน่ ของ อาร์เซน่อล แล้วก็ เควิน ทรัปป์ ของ ไอร์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ต่างก็คงจะได้รับจังหวะจากผู้จัดการทีมฟุตบอล โยอาคิม เลิฟ มากยิ่งกว่านี้

* อัตราความเหมาะสมสำหรับเพื่อการรีไทร์กลุ่มชาติ : 7.5/10 

- โธมัส มุลเลอร์ (ลงเล่น 98 นัด, ทำ 38 ประตู)

จากที่เคยเป็นนักฟุตบอลกำลังสำคัญที่กลุ่ม "อินทรีเหล็ก" ต้องมีให้ได้ แล้วก็ชอบเป็นตัวทีเด็ดที่ช่วยทำคะแนนหลักๆได้เสมอ แต่ว่าในขณะนี้ดูท่า มุลเลอร์ มิได้สื่อความหมายอะไรต่อกลุ่มอีกแล้ว

อย่างไรก็ดี ถ้าเกิดดูอีกมุมนึงก็น่าสงสาร มุลเลอร์ ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากว่าเรื่องตำแหน่งการเล่นที่สมควรของเจ้าตัวยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆด้วยเหตุว่าโดยส่วนมากแล้วกับกลุ่มชาติ มุลเลอร์ ชอบถูกใช้งานในตำแหน่งปีก แต่ว่า ณ เวลานี้เขาปราศจากความรวดเร็วทันใจหรือมีแนวทางสูงพอที่จะทำร้ายคู่แข่งขัน แล้วก็ถ้าหากว่าโยกมาเล่นเป็นตัวที่ยืนอยู่ด้านหลังกองหน้า ก็เป็นได้ยากอีก เนื่องจากว่า เลิฟ นิยมใช้ระบบการเล่น 4-3-3 เป็นหลัก

ฉะนั้นด้วยเหตุการณ์หลายๆอย่าง บางครั้งอาจจะบังคับให้ ดาวเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค (อีกแล้ว) วัย 29 ปี หมดความหมายต่อกลุ่ม "อินทรีเหล็ก" ไปโดยปริยาย เนื่องจากนักฟุตบอลตัวรุกที่คล่องแคล่วกว่ารวมทั้งชายหนุ่มกว่าอย่าง ลีรอย ซาเน่, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ แล้วก็ ยูเลียน บรันด์ท น่าจะเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับ เลิฟ สำหรับเพื่อการสร้างกลุ่มเพื่ออนาคต

* อัตราความเหมาะสมสำหรับการรีไทร์กลุ่มชาติ : 7/10

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?