หลังจากอาร์เซน่อลโชว์ฟอร์มร้อนแรงบุกถล่ม ฟูแล่ม 5-1 ในพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ส่งผลให้พวกเขาชนะเป็นนัดที่ 9

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ภายหลังอาร์เซน่อลโชว์ฟอร์มเร่าร้อนบุกกระหน่ำ ฟูเฉือนม 5-1 ในพรีเมียร์ลีก นัดหมายปัจจุบัน นำมาซึ่งการทำให้พวกเขาชนะเป็นนัดหมายที่ 9 ต่อเนื่องกันรวมทุกรายการ ชี้ให้เห็นว่าบรรดานักฟุตบอลเริ่มปรับนิสัยในยุคสมัยใหม่ของที่ปรึกษา อูไน เอเมปรี่ เจริญขึ้นเรื่อยและก็ถ้าหากยังรักษาฟอร์มได้อย่างนี้แชมป์สักหนึ่งรายการคงจะไม่ไกลเกินเอื้อม


ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แล้วก็นี่เป็น 3 สิ่งที่มองเห็นจากความมีชัยเหนือฟูปาดม 

3.ไม่พึ่งโอซิลสำหรับการประดิษฐ์เกมเพียงผู้เดียว

เกมดังที่กล่าวถึงแล้ว เมซุส โอซิล ไม่มีชื่ออยู่ในกลุ่มชุดนี้เพราะเหตุว่ามีความรู้สึกเจ็บก่อกวน ทำให้แฟนคลับกังวลใจว่าความสามารถในแนวรุกจะลดน้อยลงไปไหม ข้างหลังสมัยก่อนกองกลางกลุ่มชาติเยอรมันกำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด จากแนวทางการทำไปแล้ว 3 ประตู

อย่างไรก็ดี เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่ได้รับจังหวะกลับมาลงเป็นตัวจริงอีกรอบ ตอบแทนการขาดหายไปของ โอซิล ได้แบบไม่มีข้อครหา ข้างหลังเล่นได้เข้ากันรู้ใจกับ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ และก็ แดนนี่ เวลเบ็ค ในตอนครึ่งแรก ในขณะที่ช่วงหลังยังมีส่วนกับประตูที่ อาร์รอน แรมซีย์ ทำเป็นอีกด้วย

2.ลากาแซตต์-โอบาเมย็อง คู่หูสุดอันตราย 

ข้างหลังสิ้นสมัยของคู่กองหน้าในฝันของแฟนปืนใหญ่อย่าง เธียร์รี่ อองรี รวมทั้ง เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่พาทีมประสบผลสำเร็จมาเยอะมาก ซึ่งต่อจากนั้นปืนใหญ่ก็เกือบจะหาคู่หน้าสุดอันตรายแบบงี้มิได้เลย

ในฤดูกาลนี้ทั้งยัง ลากาแซตต์ และก็ โอบาเมย็อง เพิ่งจะได้ลงเล่นด้วยกันในพักหลัง เนื่องมาจากในตอนต้นฤดู อูไน เอเมรี่ ชอบใช้กองหน้าเพียงผู้เดียวเป็นลำแข้งกลุ่มชาติกาบ็องลงเป็นตัวจริงก่อน แล้วจึงเปลี่ยนแปลงหัวหอกชาวประเทศฝรั่งเศสลงมาเล่นแทนในช่วงหลัง แฟนคลับก็เลยไม่ค่อยได้มองเห็นสองคนนี้เล่นร่วมกันเท่าไร

อย่างไรก็ดี เมื่อทั้งคู่คนได้ลงเล่นพร้อมเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้เริ่มเข้ากันรู้ใจ แล้วก็เกิดผลดีต่อแนวรุกของกลุ่มแบบเห็นได้ชัดช่วยแบ่งเบาภาระสำหรับการทำแต้ม รวมทั้งเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนมาพบควรจะมีหวั่นหวาดกันแน่ๆ

1.มีอะไหล่ตอบแทนกันได้ทุกตำแหน่ง 

อีกหนึ่งต้นสายปลายเหตุที่สำคัญต่อทุกๆกลุ่มสำหรับการบรรลุความสำเร็จโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มยักษ์ใหญ่ เป็นมีตัวสำรองที่เชื่อถือได้ สามารถชดเชยเมื่อยามที่ตัวหลักหายไป

ในเวลานี้อาร์เซน่อลเป็นหนึ่งในนั้นถ้าดูไปที่ม้านั่งสำรองมีอะไหล่ซึ่งสามารถชดเชยกันได้ทุกตำแหน่ง ในเกมกับฟูปาดม อาร์เซน่อลขาดตัวหลักถึง 4 รายในรายนาม 11 ตัวแรก อีกทั้ง โอซิล, โอบาเมย็อง, แรมซีย์ แล้วก็ โซคราวว่ากล่าวส ทั้งยังเรื่องภาวะความฟิต และก็โรเตชั่น ซึ่งถูกชดเชยด้วย เวลเบ็ค, อิโม้บี, มคิทาร์ยาน รวมทั้ง โฮลด์ดิ้ง เป็นลำดับ ซึ่งทั้งสิ้นก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ

แล้วก็สิ่งนี้เองอาจจะทำให้ "เดอะ กันเนอร์ส" บรรลุผลสำเร็จอย่างต่ำสักหนึ่งรายการในช่วงฤดูกาลนี้ก็เป็นไปได้ ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?