5 งานใหม่ที่เป็นไปได้ของ เวนเกอร์

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตลอดช่วง 22 ปีที่อยู่กับ อาร์เซน่อล นั้น อาร์แซน เวนเกอร์ สร้างผลงานที่สุดยอดเอาไว้หลายแบบ แล้วก็ทำให้ทีมได้แชมป์มาครอบครองหลายรายการ ก่อนที่จะในที่สุดแล้วเขาจำเป็นที่จะต้องหันหลังให้กับทีมตอนสุดท้ายฤดู 2017-18

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แน่ๆเกี่ยวกับความโด่งดังรวมทั้งความสามารถระดับ เวนเกอร์ ทำให้มีหลายทีมที่กลายเป็นข่าวสารว่าอยากได้เขาไปดำเนินการให้ และก็ปัจจุบัน เวนเกอร์ ก็ทำให้ผู้คนจำนวนมากฮือฮา ภายหลังออกมาพูดว่าจะกลับมารับงานในวงการลูกหนังอีกทีในวันที่ 1 ม.ค.นี้ ซึ่งวันนี้พวกเราก็จะมาพินิจพิจารณากันว่าตำแหน่งไหนบ้างที่น่าจะเป็นสถานีต่อไปของผู้จัดการทีมฟุตบอลตกงานชาวประเทศฝรั่งเศส


- ผู้อำนวยการกีฬาที่ เปแอสเช

กระดานบริหารของ กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ปกปิดว่าพวกเขาถูกใจในตัว เวนเกอร์ อย่างยิ่ง และก็ตลอดระยะเวลาก่อนหน้านี้ "เปแอสเช" ก็คือกลุ่มที่มีข่าวสารกับ เวนเกอร์ เยอะที่สุด โดยพวกเขาต้องการให้ เวนเกอร์ ไปเป็นผู้อำนวยการกีฬาของกลุ่ม เพื่อช่วยเลี้ยงดูองค์ประกอบของกลุ่ม รวมทั้งปรับปรุงระบบอะคาเดมี่ด้วย โดย เวนเกอร์ ก็โด่งดังดังสำหรับในการปั้นดินให้เป็นดาวอยู่แล้ว

ดังนี้ เวนเกอร์ ก็ราวกับจะไม่ปิดโอกาสการไปเป็นผู้อำนวยการกีฬาในถิ่น ขว้างร์ก เดส์ แพร็งซ์ เช่นเดียวกัน แต่ว่าติดปัญหาที่ลึกๆแล้วเขายังนึกถึงช่วงอันหอมหวานของการควบคุมกลุ่มอยู่ โดยเหตุนั้นเขาเลยต้องการใคร่ครวญก่อนว่ามันจะมีคำแนะนำในตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลอันไหนที่น่าดึงดูดไหม ซึ่งถ้าหากไม่มีอันไหนที่ดูดีจริงๆเขาก็บางทีก็อาจจะยอมไปเป็นผู้อำนวยการกีฬาของ กรุงปารีสฯ ในสุดท้าย

ความน่าจะเป็นไปได้ : 70 เปอร์เซ็นต์

- เทรนเนอร์ บาเยิร์น

ขณะนี้เก้าอี้ของ นิโก้ โควัช ผู้จัดการทีมฟุตบอล บาเยิร์นมิวนิค ร้อนขึ้นวันแล้ววันเล่า ภายหลังที่เขาพาทีมออกสตาร์ตฤดู 2018-19 ได้น่าผิดหวัง โดยปัจจุบัน "เสือใต้" ถึงกับขนาดแพ้คนใดกันแน่ 4 ครั้งต่อๆกันในทุกรายการ ส่วนในลีกก็ร่วงไปอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนนแล้ว

นอกเหนือจากนั้น มันยังมีกระแสข่าวลือว่านักเตะ บาเยิร์น บางบุคคลผิดใจกับ วัววัช ด้วย ดังเช่นว่า ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางตัวยืมชาวโคลอมเบีย ฯลฯ ทำให้มันไม่น่าสนเท่ห์ใจเลยถ้าหากผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวโครเอเชียจะโดนกระเด้งในอนาคตอันใกล้ ถ้าหากว่าผลงานของกลุ่มยังไม่ดีขึ้น

ดังนี้ ถ้าเกิดเหตุการณ์เป็นอย่างงั้นจริงๆเวนเกอร์ ก็บางครั้งอาจจะถูกดึงไปเป็นนายใหญ่ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็ได้ ด้วยเหตุว่าเขามีประสบการณ์โชกโชนที่คงจะทำให้กลุ่มสร้างผลงานที่สุดยอดออกมาได้ แถมบรรดานักฟุตบอล "เสือใต้" คงจะสารภาพ เวนเกอร์ ได้แบบไม่มีปัญหาอะไรด้วย เมื่อพิจารณาถึงเกียรติศักดิ์แล้วก็การบรรลุผลก่อนหน้านี้ของเจ้าตัว

ความน่าจะเป็น : 50 เปอร์เซ็นต์

- รับงานกับกลุ่มใน เจ ลีก

เวนเกอร์ มีความจำแล้วก็ความสัมพันธ์ที่ดีกับญี่ปุ่น เขาเคยจับบังเหียน ที่นายกคุณย่า มึงรมปัส ระหว่างปี 1995-1996 ซึ่งคนแวดวงบอลของประเทศญี่ปุ่นก็ค่อนจะสรรเสริญกรรมวิธีคุมกลุ่มของ เวนเกอร์ ในระดับหนึ่ง

เนื่องจากว่าตอนนี้หลายทีมใน เจ ลีก ดึงนักฟุตบอลโด่งดังจากต่างแดนมาเล่นกับพวกเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มันคงจะไม่น่าฉงนใจอะไรเลยหากจะมีกลุ่มไหนสักครั้งมที่สร้างความฮือฮาด้วยการเอาผู้จัดการทีมสุดยอดอย่าง เวนเกอร์ มาคุมกลุ่ม

ความน่าจะเป็น : 50 เปอร์เซ็นต์

- จับบังเหียน เรอัล มาดริด

จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กำลังพบกับเหตุการณ์ที่บีบคั้นสุดๆกลุ่มของเขาสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมา 4 ครั้งต่อๆกันในทุกรายการ แถมในปริมาณนั้นยังเป็นการแพ้ถึง 3 เกมด้วย ทำให้เริ่มมีข่าวโคมลอยแล้วว่าเขาบางครั้งอาจจะโดนกระเด้งในเร็ววันนี้ ในขณะที่ยอมแอบตกลงเซ็นสัญญามาคุม "พระราชาชุดขาว" ลับหลังสมาพันธ์บอลประเทศสเปน จนกระทั่งทำให้โดนกระดอนจากการควบคุมกลุ่มชาติประเทศสเปนในตอนก่อนจะนำกลุ่มลงเล่นศึก บอลโลก 2018 ก็ตาม

ดังนี้ เพียงพอถึงตอนมกราคมนี้แล้วผู้จัดการทีมของกลุ่มดังหลายทีมก็คงจะยังอยู่ในตำแหน่งเดิมอยู่ รวมทั้งโน่นทำให้ เรอัล มีตัวเลือกสำหรับเพื่อการหาผู้สืบสกุลของ โลเปเตกี ไม่เท่าไรนัก ด้วยเหตุดังกล่าวแล้วมันก็คงจะไม่มีผู้ใดที่จะเหมาะสมกับตำแหน่งผู้จัดการทีมของกลุ่มมากมายไปกว่า เวนเกอร์ อีกแล้ว โดยที่แท้ก่อนหน้าที่ผ่านมา เวนเกอร์ ก็เคยมีข่าวสารกับตำแหน่งเก้าอี้นายใหญ่ของ เรอัล เช่นกัน

ความน่าจะเป็นไปได้ : 50 เปอร์เซ็นต์

- ไปเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างที่เข้าใจกันดีอยู่แล้วว่าในช่วงเวลานี้อนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับการเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันห้อยอยู่บนด้าย ภายหลังที่ "ปีศาจแดง" ออกสตาร์ตฤดูนี้ได้ทรุดโทรมสุดๆก่อนจะเรียกพลังใจกลับมาได้บ้างด้วยการแซงชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 ในนัดหมายปัจจุบัน

เป็นที่เช้าใจกันว่าในขณะนี้จังหวะที่ มูรินโญ่ ต้องว่างงานมันยังสูงในระดับหนึ่ง โดยถ้าเขาพาทีมแพ้ติดๆกันอีกสักตอนหนึ่งแล้วล่ะก็ มันก็ไม่น่าฉงนใจเลยที่เขาจะโดนไล่ออกจากตำแหน่ง ปัญหาเป็นถ้าเกิดเป็นแบบงั้นจริงๆคนไหนกันที่กำลังจะได้คุมกลุ่มต่อจากเขา ?

แน่ๆว่า ซีเนดีน ซีดาน นับว่าเป็นเต็งหนึ่งในประเด็นนั้น แม้กระนั้นก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามันก็ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่บอกได้เลยว่า "ซิซู" จะตกลงมากุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้วมันก็มองเป็นลู่ทางที่สมควรอยู่เช่นเดียวกันถ้าบอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" จะหันไปทาบทาม เวนเกอร์ มาคุมกลุ่ม

จริงอยู่ว่า เวนเกอร์ เคยพูดว่าเขาไม่ค่อยต้องการรับงานคุมกลุ่มในอังกฤษอีกแล้ว ด้วยเหตุว่าไม่ได้อยากต้องการพบกับกลุ่มเก่าอย่าง อาร์เซน่อล เท่าไร แม้กระนั้นโลกนี้มันไม่มีอะไรที่ไม่มีทางเป็นไปได้ รวมทั้งถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมฟุตบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องที่ดีกับ เวนเกอร์ ช่วยชักชวนแล้วล่ะก็ พวกเราบางทีอาจจะได้มองเห็น เวนเกอร์ เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลคนใหม่ของยอดกลุ่มที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้

ความน่าจะเป็นไปได้ : 40 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?