ย้อนดู 6 นักเตะที่เคยประสบชะตากรรมโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามอย่างรวดเร็ว

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ย้อนมอง 6 นักฟุตบอลที่เคยเผชิญโชคชะตาโดนสลับตัวออกมาจากสนามอย่างเร็วราวกรณีของ เอริก ไบยี่ กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงใจถอด เอริก ไบยี่ กำแพงข้างหลังจอมเข้มแข็ง ออกมาจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 18 ในเกมที่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลับแซงชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

"สาลิกาดง" ออกนำ "ปีศาจแดง" 2-0 ตั้งแต่ 10 นาทีแรก รวมทั้ง ไบยี่ ก็โดนเปลี่ยนแปลงออกถึงแม้ว่าไม่มีการบาดเจ็บ โดยในอดีตกาลเคยมีนักเตะที่มีชะตาชีวิตคล้ายอย่างงี้มาแล้ว ยกตัวอย่างให้มองเห็น 6 คนนี้

1. เดยัน ลอฟเรน 

ลอฟเรน โชว์ฟอร์มตกต่ำ และก็ทำผิดพลาดจนถึงมีส่วนให้กลุ่มเสียประตูในเกมที่ หงส์แดง บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-4 เมื่อตุลาคม ปีที่ผ่านมา โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ทนไม่ได้ถึงกับสลับตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 31

2. ฮาอิม เมเกรลาชวิลี่

กำแพงข้างหลังชาวอิสราเอล ทำผิดพลาดหลายที และก็โดนสลับตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 6 ในเกมที่ วิเทสส์ เจอกับ ทเวนเต้ เมื่อปี 2008 ในศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

ต่อจากนั้นอีก 2 อาทิตย์ที่เจอ อัล์คมาร์ เขาก็โดนสลับตัวออกในนาทีที่ 16 ด้วยเหตุว่าฟอร์มไม่ดีอย่างเดิม ก่อนจะโดน วิเทสส์ ละเลยในอีก 1 ปีถัดมา

3. พอล ราชุบก้า

ในปี 2011 ราชุบก้า นายทวารของ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะต้องโดนสลับตัวออกตั้งแต่ตอนพักครั้ง เนื่องจากว่ากุนซือทนมองเห็นฟอร์มทรุดโทรมไม่ไหว ข้างหลังทำผิดพลาดปลดปล่อยให้ แบล็คพูล ยิงนำห่างถึง 3-0

4. เนมานย่า มาติช 

ในเกมที่ เชลซี เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อตุลาคมปี 2015 โชเซ่ มูรินโญ่ ส่ง เนมานย่า มาติช ลงไปเล่นแทน รามิเรส ตอนพักครึ่ง แต่ว่านาทีที่ 74 เขาก็โดน มูรินโญ่ เปลี่ยนแปลงออกมา แล้วส่ง โลอิก เรมี่ ลงแทน

อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลานี้ มาติช เปลี่ยนมาเป็นนักฟุตบอลคู่ใจของ มูรินโญ่ ในกลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ข้างหลังดึงมาร่วมงานกันอีกที

5. เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล อาร์เซน่อล ส่ง เอบูเอ้ มาเล่นแทน ซามีร์ นาสรี่ ที่เจ็บนาที 32 ในเกมเจอ วีแกน เมื่อปี 2008

อย่างไรก็ตาม เอบูเอ้ ทำผิดพลาดเข้าตาผู้จัดการทีมชาวประเทศฝรั่งเศส หลายคราว จนกระทั่งโดนสลับตัวออกท่าออกทางมกึ่งกลางเสียงโห่จากกองเชียร์ "ปืนใหญ่" เวลาที่เจ้าตัวถึงกับร้องไห้ขณะเดินออกมาจากสนามอย่างยิ่งจริงๆ

6. อาลี เดีย

กองหน้าชาวเซเนกัล ได้ลงมาเป็นตัวสำรองแทน แม็ตธิว เลอ ทิสซิเอร์ นาทีที่ 32 ในเกมที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เจอ ลีดส์ เมื่อปี 1996 แต่ว่าด้วยฟอร์มสุดแย่ทำให้เขาโดนแปลงออกในนาทีที่ 53

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?