8 นัดแล้วนะครับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยังเอาชนะใครไม่ได้เลย

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ผ่านมา 8 นัดหมายแล้วครับผม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และก็ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยังเอาชนะผู้ใดกันมิได้เลย



ฮัดเดอร์สฟิลด์ เสมอ 3 แพ้ 5

นิวติดอยู่สเซิ่ล กับ คาร์ดิฟฟ์ เสมอ 2 แพ้ 6

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เสื่อมโทรมไม่มีความแตกต่างกัน มันเป็นทรงของบอลที่จะตกชั้นแท้ๆเกมรับมีปัญหา เกมรุกก็มีปัญหา ดินแดนกึ่งกลางครอบครองเกมมิได้

ถึงแม้พรีเมียร์ลีกจะยังเหลือทางอีกไกลแม้กระนั้นมั่นใจว่าแฟนบอลของทั้งยังสามกลุ่มเริ่มจะตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เชียร์อย่างไรก็เชียร์ไม่ขึ้น เนื่องจากว่ากลุ่มรักพร้อมจะถูกคู่ต่อสู้ลงทัณฑ์ตลอดระยะเวลา

หน้าประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีพูดว่าเรื่องราวที่เปิดฤดูไป 8 นัดหมายมีถึง 3 กลุ่มที่เอาชนะคนใดมิได้เลยนี้เคยเกิดมาแล้วนะครับ

มันเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวเพียงแค่นั้นเมื่อฤดู 1973/74

สโต๊ค สิตี้, เบอร์มิงแฮม สิตี้ รวมทั้ง เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด เริ่มฤดู 1973/74 อย่างหัวทิ่มแทงหัวตำสะกดคำว่าชนะไม่เป็นกันเลยทั้งหมดทั้งปวง

เบอร์มิงแฮม เสมอ 3 แพ้ 5

เวสต์หมูแฮม เสมอ 4 แพ้ 4

สโต๊ค เสมอ 5 แพ้ 3

นอกเหนือจากนั้นเป็นผลงานต่อจาก 8 เกมแรกก็ยังวิกฤติหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มขุนค้อนแล้วก็ลูกโลก กว่าเวสต์หมูแฮมจะชนะครั้งแรกจำต้องรอคอยถึงเกมที่ 12 ที่บุกเชือดวัวเวนทรี 1-0 ข้างหลังแพ้ถึง 7 จาก 11 ครั้งแรก ในเวลาที่เบอร์มิงแฮมแพ้เลยใน 10 เกมแรกและก็แพ้ไปถึง 7 เกมเช่นเดียวกันก่อนที่จะเฉือนวูล์ฟหมูแฮมป์ตันที่เซนต์ แอนดรูว์ส 2-1 ในนัดหมายที่ 11

แม้มันก็เป็นชัยเพียงแค่เกมเดียวของเบอร์มิงแฮมจาก 16 ครั้งแรกของฤดูครับผม ในปริมาณนี้เป็นความพ่ายถึง 10 นัดหมาย ตอนที่เวสต์หมูแฮมยิ่งหนักกว่าเสียอีก ชัยเหนือกลุ่มช้างกระทืบโรงเป็นความมีชัยเกมเดียวจาก 18 ครั้งแรกของฤดูกาลโดยแพ้ไปถึง 10 นัดหมายเช่นเดียวกัน

ส่วนสโต๊คก็ใช่ว่าจะดีมากยิ่งกว่ากันจำนวนมาก พวกเขาชนะเวสต์หมูแฮมในเกมที่ 9 ก็จริงแต่ว่าต่อไปอีก 3 เกมถัดมาแพ้ผู้ใดกันเลย พอๆกับว่ากลุ่มช่างปั้นหม้อชนะได้เพียงแค่เกมเดียวเพียงแค่นั้นจาก 12 ครั้งแรก

ฤดูนั้นแฟนบอลของอีกทั้งสามกลุ่มก็คงจะอยู่ในอารมณ์ไม่ต้องการที่จะอยากจะมองหน้าผู้ใดกันแน่ราวกับกองเชียร์ฮัดเดอร์สฟิลด์, นิวติดอยู่สเซิ่ล แล้วก็คาร์ดิฟฟ์ ในตอนนี้ด้วยเหมือนกัน..

--------------------------------------

จบฤดู 1973/74 เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด ได้ชั้น 18 เบอร์มิงแฮม สิตี้ ได้ชั้น 19 รอดตกชั้นทั้งสองเพราะเหตุว่าดิวิชั่นหนึ่งเวลานั้นมี 22 กลุ่ม เซาธ์หมูแฮมป์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วก็นอริช สิตี้ จบด้วยชั้น 20-21-22 ตกสู่ดิวิชั่นสองแทน

ส่วน สโต๊ค สิตี้ ไม่เพียงแค่เอาชีวิตรอดได้แค่นั้นนะครับแม้กระนั้นยังทำเป็นยอดเยี่ยมกว่านั้นมากคือซื้อตั๋วไปยูฟ่า คัพได้เลยจากการจบฤดูด้วยชั้น 5

23 เกมหลังสุดของสโต๊ค 1973/74 แพ้เพียงแค่ 2 นัดหมายเพียงแค่นั้น 5 เกมท้ายที่สุดชนะ 4 แปดเกมท้ายที่สุดชนะหก

เตะ 8 ครั้งแรกแพ้เลยแม้กระนั้นจบฤดูด้วยการรอคอยดตกชั้นทั้งยังสามกลุ่มแถมหนึ่งในนั้นยังดีดขึ้นไปจบชั้น 5 ได้ไปยุโรป จะพูดว่าเป็นการเกิดก็คงจะไม่เพียงพอ

โน่นเป็นทีแรกแล้วก็ครั้งเดียวที่ลีกสูงสุดของอังกฤษออกสตาร์ต 8 ครั้งแรกมีกลุ่มชนะไม่เป็นถึง 3 กลุ่มครับผม ก่อนที่จะฤดูนี้จะเป็นคราวลำดับที่สอง..

ที่น่าดึงดูดเป็นในครั้งนั้นทั้งยังสามกลุ่มมิได้เปลี่ยนแปลงกุนซือกึ่งกลางฤดูเลย จนกระทั่งตอนที่วิกฤติที่สุดแต้มไม่ขยับก็ยังตั้งมั่นในผู้จัดการทีมของตน

เวสต์หมูแฮมยังเชื่อในบรมครู รอน กรีนวู้ด สโต๊คยังเชื่อถือในตัว โทนี่ แวดดิงตัน สองคนนี้คุมกลุ่มมาเกินหนึ่งทศวรรษรู้จักทุกที่ของสมาคม ในขณะที่เบอร์มิงแฮมก็ยังเชื่อใจใน เฟร็ดดี้ กู้ดวิน ที่ไปสู่ฤดูที่ 4 กับกลุ่มยี่ห้อลูกโลก

คิดไม่ออกเช่นกันครับว่าความเชื่อถืออย่างงั้นจะยังมีอยู่อีกไหมในบอลขณะนี้ ยิ่งผลงานเตะ 16 นัดหมาย เตะ 18 นัดหมายชนะเพียงแค่เกมเดียวและก็แพ้ถึง 10 อย่างที่กรีนวู้ดกับกู้ดวินทำก็ยิ่งคิดไม่ออกว่าทั้งคู่คนจะรอดพ้นคมกระบี่จากแรงกดดันของแฟนบอลและก็กระดานบริหารได้ยังไงหากเป็นเกมลูกหนังที่พนันสูงลิบลิ่วในตอนนี้

ช่วงแปลง ความยากสำหรับการดำเนินการก็เปลี่ยนแปลง ตอนนี้ถ้าหากผลงานของกลุ่มเสื่อมโทรมพวกเราไม่ค่อยคุยกันถึงความทรหดอดทน การพยายามหาวิธีไขปัญหาที่เกิดขึ้นและก็ความร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้วิกฤติจนกว่าจะถึงที่สุดระหว่างแฟนบอล-ฝ่ายบริหาร-นักฟุตบอล-กุนซือแล้วขอรับ แม้กระนั้นกล่าวกันเรื่องเปลี่ยนแปลงที่ปรึกษาสิ่งเดียว..

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?