ลิเวอร์พูล ชี้การที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นแบบระมัดระวังตัวคือการให้ความเคารพต่อ "หงส์แดง"

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ป้อมปราการข้างหลัง หงส์แดง ชี้การที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นแบบระแวดระวังตัวในเกมบุกเจ๊าที่แอนฟิลด์ ชี้ให้เห็นว่า "เรือใบสีฟ้า" ให้ความนับถือต่อ "ลิเวอร์พูล" มากแค่ไหน รับทั้งยัง 2 กลุ่มต่างเล่นยาก และก็สังกัดเดิมก็โชคดีที่ไม่แพ้ภายหลังจากเสียจุดลูกโทษด้านหลังเกม

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง "ลิเวอร์พูล" หงส์แดง ชมรมยักษ์ใหญ่ที่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 9 ต.ค. ก่อนหน้าที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกว่าการที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นแบบระแวดระวังตัวในเกมลีกนัดหมายปัจจุบันที่บุกมาเสมอ 0-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ บ่งบอกถึงแล้วว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวประเทศสเปน ให้ความนับถือต่อยอดกลุ่มที่เมอร์ซีย์ไซด์แค่ไหน

หงส์แดง เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 3 นัดหมายหลังสุดที่พบกันก่อนเกมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งจำเป็นต้องคอยจนกระทั่งนาทีที่ 62 ก่อนที่จะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะได้โอกาสยิงตรงกรอบคราวแรกที่แอนฟิลด์ นอกเหนือจากนั้น "เรือใบสีฟ้า" ยังได้โอกาสดีที่จุดคว้าแชมป์ด้วย เมื่อพวกเขามาได้จุดลูกโทษในช่วงท้ายเกม แต่ว่า ริยาด ภูตผีปีศาจเรซ ปีกตัวเก่ง กลับซัดผ่านคานไปไกล

"เห็นได้ชัดว่าพวกเขารอบคอบการเล่นของพวกเรา รวมทั้งผมมีความคิดว่าพวกเราเหมาะสมได้รับความนับถือนั้นแล้ว แม้กระนั้นพวกเขาก็ยังคงบีบคั้นรวมทั้งอุตสาหะเล่นในเกมของตน พวกเราทำให้พวกเขาพบเรื่องยากและก็พวกเขาก็ทำให้พวกเราพบเรื่องยากด้วยเหมือนกัน แต่ว่ามันก็เป็นแบบงั้นอยู่แล้ว"

"ในที่สุดแล้วพวกเราควรมีความสำราญ ผมจะต้องมีความสำราญ ที่พวกเราไม่แพ้เพราะเหตุว่าจุดลูกโทษนั้น พวกเขามาในฐานะแชมป์แล้วก็มันโชคดีที่พวกเขายิงมิได้ แต่ว่าก็โชคร้ายที่พวกเรายิงมิได้ด้วยเหมือนกัน ผมมีความรู้สึกว่าการเก็บคลีนชีตได้ภายหลังจากเสียจุดลูกโทษใน 5 นาทีในที่สุดทำให้ผมเป็นผู้ที่แฮปปี้เยอะที่สุด ผมทำสิ่งที่ไม่ฉลาดเลยและก็หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก"

"ภายหลังนาทีที่ 85 เห็นได้ชัดว่าคุณเริ่มเพลีย แล้วก็จังหวะนั้นมันก็เกิดขึ้นข้างในเสี้ยววินาที แล้วก็ผมก็ตกลงใจพุ่งเข้าไป ซึ่งธรรมดาแล้วไม่ใช่สิ่งที่ผมจะทำแน่ๆ มันเป็นการตกลงใจของผมเอง และก็หวังว่ามันจะเป็นคราวสุดท้ายแล้วที่ผมตกลงใจทำอะไรอย่างงั้น" ฟาน ไดค์ กล่าว

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?