เป็นอีกครั้งที่ เยอรมัน พ่ายแพ้ด้วยรูปเกมอีหรอบเดิมๆ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เป็นอีกทีที่ เยอรมัน พ่ายด้วยรูปเกมอีหรอบเดิมๆถึงแม้สถิติในสนามทุกอย่างจะเหนือกว่าก็ใช่ว่าจะเป็นผู้ชนะเสมอ ส่วนหนึ่งส่วนใดจำเป็นต้องดูผู้เล่นฮอลแลนด์ที่เล่นเกมรับได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งผู้เล่นแนวรุกที่ใช้จังหวะในเกมรุกๆไม่สิ้นเปลืองจนเกินความจำเป็น กองทัพอัศวินสีส้มเริ่มไปสู่แนวทางที่ดียิ่งขึ้นแต่ว่าในทางตรงกันข้ามกองทัพอิทรีเหล็กเหมือจะเดินถอยหลังลงไปเรื่อยพวกเรามาดูประเด็นที่น่าสนใจในเกมเมื่อคืนนี้ก่อนหน้านี้กัน



1.อินทรีบินไม่ขึ้น

นับจากบอลโลกคราวปัจจุบัน ฟอร์มของกองทัพอินทรีเหล็ก ก็ดูเหมือนจะดิ่งเหวลงมาอย่างสม่ำเสมอ นี่เป็นการพ่ายเป็นครั้งที่ 5 ในรอบปฏิทินปี 2018 นัดเมื่อคืนนี้ก่อนหน้านี้เป็นอีกนัดที่ เยอรมัน ยังเจอปัญหาเดิมๆพวกเขาได้โอกาสยิงถึง 21 ครั้ง แต่ว่ายิงตรงกรอบเพียงแค่ 4 ครั้ง บอกถึงคุณภาพเกมรุกที่ยังไม่ปรับปรุงเหมือนเคย

หากแม้พวกเขาจะลองเลือกใช้ มาร์ค อุธ กองหน้าจากฮอฟเฟ่นไฮม์ลงสู่สนามแต่ว่าก็ยังไม่เป็นผลสักเท่าไหร่ ในช่วงเวลาที่แนวรุกตัวเดิมๆอย่าง โธมันส มุลเลอร์และก็ ตีโม่ แวร์เนอร์ ต่างฟอร์มตกอย่างมาก และไม่ใช่เพียงแค่เกมรุกที่ตกต่ำ แต่ว่าเกมรับยังคือปัญหาใหญ่อีกด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ เยโรม บัวเต็ง ที่ดูราวกับว่าฟอร์มตอนหลังไม่ดีขึ้นเท่าไร ลูกลำดับที่สามเขาเสียทีให้กับ ไวจ์นาดุม แบบหมดรูป บางครั้งก็อาจจะจำเป็นต้องถึงเวลาหรือยังที่ เลิฟ จำเป็นต้องหาแนวรับตัวใหม่มาแทนที่


2.ปราบอินทรีเหล็กในรอบ 16 ปี!

จำต้องกล่าวว่าพักหลังมานี้ ฮอลแลนด์ แทบสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็นเมื่อเจอกับ เยอรมัน โดย 5 ครั้งหลังสุดพวกเขาเอาชนะกองทัพอินทรีเหล็กมิได้เลยและก็แพ้ไปถึง 2 เกม ทว่าผลที่เกิดจากการแข่งขันเมื่อคืนนี้ก่อนหน้าที่ผ่านมานั้นทำให้ กองทัพอัศวินสีส้ม ซิวชัยเหนือ เยอรมัน ทีแรกในรอบ 16 ปีอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งครั้งปัจจุบันที่เก็บชัยได้จำเป็นต้องย้อนกลับไปในปี 2002 ที่พวกเขาไปปราบอินทรีเหล็กได้ถึงถิ่น 3-1


3.เดปาย ยังแรงไม่ตก

เมมฟิส เดปาย ยังทำผลงานได้เสมอต้นเสมอปลายอีกทั้งในสโมสรแล้วก็ทีมชาติ เมื่อคืนนี้ก่อนหน้าที่ผ่านมาเขามีส่วนร่วมกับอีกทั้งสามประตูที่ ฮอลแลนด์ ยิงได้ โดยลูกแรกเขาเป็นคนเปิดเตะมุมได้อย่างเที่ยงตรงก่อนที่จะนำมาซึ่งการก่อให้เกิดประตูเปิดหัว ส่วนประตูลำดับที่สองก็เป็นคนจ่ายบอลไปซุกตูดตาข่ายเอง และลูกสุดท้ายเขาเป็นคนแอสซิสต์ให้ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม เข้าไปทำแต้ม คงจะไม่ผิดหรอกถ้าหากจะกล่าวว่าเขานับว่าเป็นความคาดหวังในเกมรุกของอัศวินสีส้มในยุตนี้เลยก็ว่าได้


4.ส่อหล่นตกชั้น

ภายหลังสองเกมผ่านไปในยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เหตุการณ์ของ เยอรมัน ในกรุ๊ป 1 ลีกเอ บางครั้งก็อาจจะไม่สู้ดีนัก พวกเขายังมีเพียงแค่แต้มเดียวจากการเสมอกับ ประเทศฝรั่งเศส ในครั้งแรก ส่วนเมื่อคืนนี้ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาก็แพ้หมดรูปให้กับฮอลแลนด์ ทำให้เวลานี้พวกเขายังทำประตูมิได้เลยสักลูกแถมเสียไปถึง 3 ประตูแล้ว ยังเหลืออีกสองนัดให้แก้ตัวกับ การไปไปเยือนแชมป์บอลโลกอย่างประเทศฝรั่งเศส แล้วก็จบท้ายด้วยเปิดบ้านรับการมาเยี่ยมของ ฮอลแลนด์แต่ว่าถ้าเกิดฟอร์มยังไม่ดีขึ้นอย่างงี้มีแววว่าจะตกชั้นลงเป็นลีกบีในยูฟ่า เนชั่นส์ลีกคราวต่อไป


5.สถิติใหม่ของเลิฟ

หากแม้เกมนี้จะเป็นเกมที่น่าผิดหวังของกองทัพอินทรีเหล็ก แต่ว่าก็มีเรื่องมีราวให้น่าดีใจอยู่บ้างเมื่อโยอาคิม เลิฟ ที่ปรึกษาวัย 58 ปี สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนายใหญ่อินทรีเหล็กที่คุมทีมลงในสนามเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ นัดเมื่อคืนนี้ก่อนหน้าที่ผ่านมาถือว่าเป็นการปฏิบัติภารกิจของ เลิฟเป็นนัดที่ 168 ที่สามารถแซงหน้า เซ็ปป์ แฮร์เบอร์เกอร์ ที่ครอบครองสถิติไว้ที่ 167 เกม ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?