เธียร์รี่ อองรี เปิดตัวเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ โมนาโก

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เธียร์รี่ อองรี เปิดตัวเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ โมนาโก อย่างเป็นทางการแล้ว ยกมี 2 ผู้จัดการทีมเป็นต้นแบบ พร้อมรับราวกับฝันเป็นจริงที่ได้หวนกลับถิ่นเก่าอีกคำรบ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เธียร์รี่ อองรี อดีตกาลยอดกองหน้าทีมชาติประเทศฝรั่งเศส รวมทั้ง อาร์เซน่อล แถลงข่าวเปิดตัวในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลคนใหม่ของ อาแอส โมนาโก สโมสรชั้นหนึ่งแห่งศึก ลีก เอิง เป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ 17 ต.ค. ก่อนหน้านี้ พร้อมยก อาร์แซน เวนเกอร์ และก็ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นต้นแบบสำหรับเพื่อการดำเนินการของตนเอง

อองรี วัย 41 ปี เซ็นสัญญา 3 ปี เข้ามารับงานต่อจาก เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม ที่โดนปลดจากตำแหน่งหลังพาทีมทำผลงานเสื่อมโทรมในช่วงฤดูกาลนี้ โดยเก็บชัยในลีกได้เพียงแค่เกมเดียว จาก 9 นัด มี 6 แต้ม จมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 แล้วก็เป็นการหวนสู่สโมสรอีกครั้ง หลังเริ่มอาชีพนักฟุตบอลกับ โมนาโก เมื่อปี 1994

ตำนานลำแข้งน้ำหอมที่ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมกลุ่มชาติเบลเยียม เปิดเผยว่า "ผมได้ศึกษาจากผู้ที่ผมเคยร่วมงานด้วย อาร์แซน เวนเกอร์ ช่วยปลดล็อกหลายชนิดในความนึกคิดของผม ซึ่งสื่อความหมายต่ออาชีพ และก็การเล่น คุณได้ทำความเข้าใจจากผู้คน แม้กระนั้นก็ควรต้องผสมหนทางของตัวคุณเองเข้าไปด้วย"

"เป็น กวาร์ดิโอล่า เป็นอีกคนสำหรับผมที่เป็นตัวอย่าง ผมได้ทำความเข้าใจอีกรอบกับการเล่นในช่วงเวลาที่ผมไปอยู่ บาร์เซโลน่า กับเขา กับ เป็ป แล้ว คุณสามารถเสวนาเกี่ยวกับเกม และก็เขาจะไม่นอนเลย คุณอาจเผลอหลับ แม้กระนั้นเขายังคงบอกอยู่ เขานำหน้าเกมบอลเสมอ" อองรี กล่าว

ในเวลาเดียวกันนี้ อองรี ยังเห็นด้วยมีงานหนักรออยู่ แม้กระนั้นไม่ลังเลเลยกับการรับข้อเสนอจาก โมนาโก โดยบอกเหตุผลว่า "ตรงนี้เป็นที่ที่ผมเริ่ม ชมรมที่นี้อยู่ในใจของผม โดยเหตุนั้นการได้มาดำเนินงานตรงนี้ และก็เริ่มอีกครั้งจึงเหมือนฝันที่กลายเป็นจริง"

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?