ถือเป็นผลการแข่งขันที่พลิกความคาดหมายทีเดียวสำหรับทีมชาติอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นับว่าเป็นผลของการแข่งขันที่กลับความมุ่งหวังทีเดียวสำหรับกลุ่มชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันบุกไปปราบ ประเทศสเปน 3-2 ถึงสังเวียนลำแข้ง เอสตาดิโอ เบนีโต บียามาริน ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กรุ๊ปสี่ นัดหมายสาม เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เดือนตุลาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แถมเป็นการออกนำถึง 3-0 ตั้งแต่ตอนครึ่งแรกด้วย โดยได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เหมาสอง รวมทั้งอีกหนึ่งตุงจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งก็แน่ๆว่า ข้างหลังเกมนี้มีเกร็ดที่น่าดึงดูดเกิดขึ้นไม่น้อย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน


- วันที่รอคอยของ สเตอร์ลิง

สองประตูในเกมนี้ของ ราฮีม สเตอร์ลิง เว้นแต่เป็นการทำสองประตูทีแรกสำหรับการเล่นให้กองทัพ "สิงโตคำราม" แล้ว ยังถือว่าเป็นการกลับมาทำคะแนนให้ อังกฤษ ได้อีกรอบ นับจากเกมที่เจอกับ เอสโตเนีย เมื่อตอนตุลาคม 2015 หรือ 1,102 วันที่ผ่านมา


- เคน ยังฝืดสม่ำเสมอ

แฮร์รี่ เคน ไม่มีสกอร์ในเกมนี้ ทำให้ 7 เกมหลังสุดที่ลงเล่นให้กลุ่มชาติอังกฤษ เขาทำคะแนนมิได้เลยแม้กระทั้งลูกเดียว ซึ่งนับว่าเป็นตอนที่เขาปืนฝืดที่สุดสำหรับในการเล่นให้กองทัพ "สิงโตคำราม" ด้วย แม้กระนั้นแต่กระนั้นเกมนี้ หัวหอกดาวดังจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำเป็นถึง 2 แอสซิสต์


- แรชฟอร์ด เหมาะสมเล่นให้ทีมชาติมากยิ่งกว่า???

มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดเข้าไปทำคะแนนขึ้นนำ 2-0 ให้ทีมชาติอังกฤษในเกมนี้ นำมาซึ่งการทำให้เจ้าตัวกดไปแล้ว 3 ประตู จากการเล่นให้ "สิงโตคำตาม" 4 นัดหลังสุด ในช่วงเวลาที่ 19 เกมหลังสุดยามเล่นให้ "ปีศาจแดง" เจ้าตัวทำเป็นเพียงแค่ 2 ตุงเพียงแค่นั้น


- ทีมพลังชายหนุ่ม

ทีมตัวจริงของ อังกฤษ ที่ลงเล่นเกมนี้ นับว่าเป็นทีมที่อายุเฉลี่ยน้อยสุดตั้งแต่แมื่อปี 1959 โดย คีแรน ทริปเปียร์ (28 ปี) เป็นผู้เล่นเพียงผู้เดียวที่แก่กว่า 25 ปี ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นแข้งที่รับใช้กองทัพมากมายสุดที่ปริมาณ 46 นัด


- วัตฟอร์ด ส่งเข้าประกวด 

ที่นาธาเนียล ชาโลบาห์ นับว่าเป็นหน้าแข้งเอาต์ฟิลด์ (ที่ไม่ใช่ผู้เฝ้าประตู) จาก วัตฟอร์ด รายแรกที่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่แมื่อ จอห์น บาร์นส์ ที่ลงเตะในเกมอุ่นเกือกกับ บราซิล เมื่อพ.ค. 1987


- สถิติที่สวยหรูของ ประเทศสเปน ถูกทำลายแล้ว 

การแพ้ต่อ อังกฤษ คราวนี้ของทัพ "กระทิงดุ" นับว่าเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาเสียถึง 3 ประตูในบ้านยามลงเตะเกมอย่างเป็นทางการ และก็ยังถือได้ว่าเป็นการแพ้เกมอย่างเป็นทางการในบ้านทีแรกของพวกเขา นับจากเกมที่แพ้ กรีซ เมื่อตอนมิ.ย. 2003 ด้วย


- อัลกาเซร์ ฮอตไม่เลิก

ถึงแม้ ประเทศสเปน เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ว่าชั่วโมงนี้ไม่มีดาวยิงคนไหนเร่าร้อนเท่า ปาโก้ อัลกาเซร์ อีกแล้ว เพราะว่าภายหลังที่เจ้าตัวลงเล่นเป็นตัวสำรองและก็กระแทกหนึ่งตุงในเกมนี้ ทำให้ในเวลานี้ อัลกาเซร์ กระแทกไปแล้วถึง 10 ประตู จากการลงเล่นให้กลุ่มชาติประเทศสเปน และก็ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมกันเพียงแค่ 6 นัดแค่นั้น แล้วก็ 7 จาก 10 ประตูที่ทำเป็นมาจากข้างหลังลงสู่สนามในฐานะผู้เล่นสำรองด้วย ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?