เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ทรงแสดงความสนใจพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นข่าวด่วนมโหระทึกเมื่อมีแถลงการณ์ว่าพระราชโอรสโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน องค์รัชทายาทแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงแสดงความพอใจพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องพูดว่าถ้าเกิดเรื่องดังกล่าวข้างต้นเป็นความจริง "ปีศาจแดง" เทียบราวกับหนูตกถังข้าวสารเพราะว่า พระราชโอรสบิน ซัลมาน ทรงเป็นลูกของสมเด็จพระราชาหัวหน้าซัลมาน บิน อับดุลอะซิซ อัล ซะอูด ซึ่งวงศ์สกุลของท่านทรงมีเงินปริมาณมากมายราวๆ 1 ล้านล้านปอนด์ (ราวๆ 42,690,800 ล้านบาท) 

ด้วยจำนวนเงินที่มีล้นหลามมากมายก็เลยไม่ใช่เรื่องเหลือกำลังที่พระราชโอรสบิน ซัลมาน ที่ปัจจุบันนี้ทรงแก่ 33 ปี จะควักกระเป๋าเพื่อซื้อชมรมผู้ครอบครองแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสูงที่สุดปริมาณ 20 ยุค ด้วยเหตุว่าเมื่อมองจากการใช้เงินของท่านทั้งยังการซื้อคฤหาสน์ หรืองานศิลปะ ขอบอกว่าท่านจะซื้อแมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆงานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" อาจเนื้อเต้นสุดๆแน่ๆ

ท่านซื้อคฤหาสน์ที่แพงที่สุดในโลก 

ในปี 2015 โลกจำต้องตะลึงงันเมื่อมีบุคคลนิรนามทุ่มเงินปริมาณ 230 ล้านปอนด์ (ราว 10,350 ล้านบาท) เพื่อซื้อคฤหาสน์สุดหรูตระการตาที่ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยณ ตอนนั้นคฤหาสน์ดังที่กล่าวมาแล้วถูกบันทึกว่าเป็นเคหะสถานที่มีการขายในราคาสูงที่สุดในโลก

สองปีต่อจากนั้นมีรายงานออกมาว่าผู้ชายนิรนามที่ควักเงินชำระเงินปริมาณพรั่งพร้อมเพื่อคฤหาสน์ในดินแดนน้ำหอมก็คือพระราชโอรสบิน ซัลมาน ซึ่งท่านทรงชอบพอสถานที่ที่นี้ที่มีพื้นที่ปริมาณ 50,000 ตารางเมตร 10 ห้องนอน มีสระทั้งยังด้านในแล้วก็ภายนอก นอกเหนือจากนั้นยังมีห้องนอนปริมาณ 10 ห้อง รวมทั้งสระว่ายน้ำแบบในร่มแล้วก็ที่โล่งแจ้ง แล้วก็ห้องหนังสือ ฯลฯ ที่สำคัญมีการกล่าวว่าคฤหาสน์ข้างหลังนี้เคยเป็นบ้านพักของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ด้วย

ท่านทรงมีเรือยอชต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด 

เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับท่าน เนื่องจากมีแถลงการณ์ว่าพระราชโอรสบิน ซัลมาน ทรงควักเงินชำระเงินปริมาณ 380 ล้านปอนด์ (ราว 17,100 ล้านบาท) ให้กับ ยูริ ชีฟเลอร์ นักธุรกิจผู้สร้างวอดก้าชาวรัสเซีย เพื่อซื้อเรือยอชต์สุดยอดเยี่ยมงานสร้างเมื่อปี 2015

สำหรับเรือลำนี้มีชื่อว่า เซรีน ยอดเยี่ยมในเรือยอชต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมทั้งมีความยาวถึง 439 ฟุต (ราว 133.8 เมตร) และก็ความกว้างถึง 60 ฟุต (ราว 18.28 เมตร) แต่ว่าเมื่อส.ค.ก่อนหน้านี้ เรือลำนี้ได้รับความย่ำแย่จากการชนหินโสโครกที่ทะเลสาบ เร้ด ซี ทำให้จำเป็นต้องหยุดซ่อม

ไม่ใช่แค่คฤหาสน์กับเรือยอชต์เพียงแค่นั้น ยังมีงานศิลปะสุดยอดด้วย 

สำหรับสิ่งนี้ก็อาจจะเช่นเดียวกับบรรดาอภิมหาเศรษฐีคนอื่นที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้จนถึงต้องหาของสะสมเพื่อแต่งแต้มบารมี โดยพระราชโอรสบิน ซัลมาน ทรงเป็นผู้ที่รักงานศิลปะมากมายๆโดยเมื่อปี 2017 มีกล่าวว่าผู้ชายนิรนามได้กระทำการประมูลภาพของ ลีโอที่นาโด้ ดาวินชี นักแสดงเอกระดับตำนานชาวอิตาเลียน ด้วยจำนวนเงินมากถึง 340 ล้านปอนด์ (ราว 15,300 ล้านบาท)

ภาพดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเป็นภาพจิตรกรรมสีน้ำมันรูปพระเยซูคริสต์ที่มีชื่อว่า "ซัลวาตอร์ มุนดี" (ผู้ช่วยไถ่บาปโลก) ที่แก่ราว50 ปี โดยได้ผลงานชิ้นยอดเยี่ยมของ ดาวินชี ซึ่งจากยอดจำนวนที่มีการเผยทำให้ภาพนี้แปลงเป็นงานศิลปะที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโลกใบนี้

รายงานออกมาต่อจากนั้นว่า ได้มีการไม่ยอมรับจากข้างของผู้ทำการประมูลว่า พระราชโอรสบิน ซัลมาน มิได้เป็นคนประมูลภาพดังที่กล่าวมาข้างต้น แล้วก็ตอนนี้ภาพนี้ถูกนำไปเก็บเอาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานลูฟร์ ในกรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต์

ท่านมีเพื่อนเป็นคนสุดยอด รวมทั้งมีอำนาจ 

พระราชโอรสที่วงศ์สกุลซัลมานท่านนี้ ทรงเดินทางไปรอบโลกเพื่อปฏิบัติการด้านธุรกิจการบ้านการเมือง รวมถึงจำเป็นต้องเจอกับบรรดาผู้มีอำนาจสุดยอดมากไม่น้อยเลยทีเดียว ขนาด โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำอเมริกา ที่ปัจจุบันนี้มีกรณีที่มีการพิพาทกับ ซาอุดิอาระเบีย ในกรณีที่ จามาล ค้างชอกกี ผู้สื่อข่าวดินแดนคนรวยน้ำมันเสียชีวิต ภายหลังมีเรื่องมีราววิวาทข้างในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ประจำนครอิสตันบูล ของประเทศตุรกี แต่ว่าก็เป็นพระเพื่อนของพระราชโอรสบิน ซัลมาน

อย่างเมื่อมีนาคมปีให้หลัง พระราชโอรสบิน ซัลมาน ทรงเดินทางไปเจอกับ ทรัมป์ เพื่อสนทนาเกี่ยวกับแผนการประเด็นการแบนชาวอิสลาม รวมทั้งภายหลังจากการไปพบในตอนนั้น พระราชโอรสทรงพูดว่าท่านใคร่ครวญ หัวหน้าสหรัฐอเมริกา ในฐานะมิตรแท้ของชาวอิสลาม

ยิ่งกว่านั้น พระราชโอรสบิน ซัลมาน ยังทรงมีมิตรสุดยอดอีกเยอะมากแล้วก็ วลาดิภรรยาร์ ปูตำหนิน ผู้นำของรัสเซีย รวมทั้ง สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ที่อังกฤษ ด้วยเหมือนกัน

ท่านไม่เปิดเผยเกี่ยวกับพระมเหสี

ถึงแม้พระราชโอรสบิน ซัลมาน จะทรงมีสถานะในฐานบุคคลสาธารณะ รวมทั้งจะต้องทรงปรากฎตัวต่อหน้าราษฎรอยู่เสมอๆก็ตาม แต่ว่าท่านทรงเลือกที่จะเก็บชีวิตส่วนตัวเอาไว้เป็นความลับ

ท่านเคยบอกว่าได้ทรงแต่งงานกับเจ้าฟ้าหญิงซาราห์ บินต์ มัซองค์การอนามัยโลกร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า "เจ้าฟ้าหญิงบาร์บี้" เมื่อปี 2008 แล้วก็มีพระลูกกับพระบุตรีปริมาณ 4 ท่าน แต่พระราชโอรสก็ไม่เคยทรงพาเจ้าฟ้าหญิงซาราห์ เดินทางไปไหนมาไหนกับท่านเลย หรือปรากฎตัวกับสื่อ

สำหรับประเด็นนี้ พระราชโอรสบิน ซัลมาน ทรงพูดว่า "เราพระผู้เป็นเจ้าอยากให้ลูกรวมทั้งบุตรีดำรงชีวิตเป็นต้นว่าคนธรรมดารวมทั้งให้อยู่ห่างจากการเป็นจุดสนใจ, แรงกดดันด้านการเมือง รวมทั้งการเป็นที่พึงพอใจ เราพระผู้เป็นเจ้าอยากได้ให้ลูกๆมีชีวิตราวกับธรรมดาชน และก็พระมเหสีของเราพระผู้เป็นเจ้าก็ปรารถนาอย่างงั้นด้วยเหมือนกัน"

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?