จุดที่ ลิเวอร์พูล ต้องรีบแก้ไขเพื่อจะได้กลับไปสะกดคำว่าชนะ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2 นัดกับ เชลซี, เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จำต้องไปเยือน นาโปลี และก็การเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟังดูเป็นโปรแกรมที่โหดหินสุดๆฉะนั้นมันก็เลยบางครั้งอาจจะไม่แปลกอะไรนักที่ หงส์แดง จะเก็บชัยในเกมพวกนั้นมิได้แม้กระทั้งนัดหมายเดียว

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แต่ ถ้าเกิดคุณอยากเป็นกลุ่ม "ลุ้นแชมป์" แล้วล่ะก็ ผลงานแบบงั้นก็ถือได้ว่าผลงานที่น่าผิดหวังพอสมควร รวมทั้งถ้าเกิดยังพลาดอย่างงี้อีกมันก็อาจส่งผลให้พวกเขาจะต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่าไปอีก 1 ฤดูก็ได้ ฉะนั้นวันนี้พวกเราก็เลยจะมาพินิจพิจารณากันว่าจุดไหนบ้างที่ "ลิเวอร์พูล" น่าจะจำต้องทำการเปลี่ยน เพื่อได้ชนะแบบสม่ำเสมอ

- กองกลางตัวกลางควรมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มากยิ่งกว่านี้

เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และก็ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม นับว่าเป็นผึ้งงานสุดสำคัญของกลุ่ม พวกเขาต่างรอวิ่งตามบี้คู่ปรับในดินแดนกึ่งกลางอย่างไม่ลดละ เพื่อจะเอาบอลกลับมาครอบครองให้ได้ รวมทั้งให้แนวรุกของกลุ่มไปผลิตประตูถัดไป


อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าทั้งยัง 3 รายในพื้นฐานไม่ใช่พวกผู้นำกองทัพที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สำหรับเพื่อการเล่นมากสักเท่าไรนัก โดยเหตุนั้นขณะนี้ พบร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ก็เลยจะต้องหาทางทำให้ดินแดนกึ่งกลางของกลุ่มเล่นโครงสร้างสรรค์มากยิ่งกว่านี้ให้ได้โดยเร็วด้วยขุมกำลังชุดเดี๋ยวนี้ แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยขจัดปัญหาด้วยการซื้อในตลาดตอนหน้าหนาวถัดไป

- มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ จำต้องทำให้ดียิ่งขึ้น

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มตกจากฤดูกาลก่อนในระดับหนึ่ง ประเด็นนี้หลายๆคนเข้าใจกันดีอยู่แล้วอยู่แล้ว รวมทั้งเป็นข้อความสำคัญที่คนพูดกันอย่างมากในเวลานี้ แต่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดที่ดาวเตะชาวอียิปต์อาละวาดไม่ออกเป็นเพราะเหตุว่าเขาโดนตามติดติดมากยิ่งกว่าเดิม แล้วก็ซึ่งก็ถือได้ว่ามันเป็นการเปิดช่องให้แนวรุกผู้อื่นของ หงส์แดง มีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

น่าสลดใจที่ทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และก็ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กลับใช้ประโยชน์ถูกจุดนั้นได้ไม่มากเท่าไรนัก แนวทางการทำได้เพียงแค่ 2 จาก 4 นัดหมายหลังสุดในทุกรายการเป็นผลงานที่น่าผิดหวังของแนวรุก "ลิเวอร์พูล" ที่เคยทำคะแนนได้มาก โดยเฉพาะในรายของ มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ ที่ควรจะช่วยกลุ่มได้มากกว่านี้

ที่บอกอย่างนี้มิได้จะพูดว่า ซาลาห์ ไม่สมควรโดนต่อว่าจากการที่เขาฟอร์มตก แน่ๆว่าดาวเตะชาวอียิปต์ก็จะต้องรีบปรับแก้เรื่องฟอร์มของตนเองเช่นกัน แต่ว่าสิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือ หงส์แดง ไม่สามารถที่จะฝากฝังทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเอาไว้กับ ซาลาห์ ได้ตลอดระยะเวลา ในเมื่อเจ้าตัวกลายเป็นวัตถุประสงค์ให้คู่ปรับตามโจมตีมากมายขนาดนี้ ด้วยเหตุนั้นตอนที่คู่ต่อสู้หันไปสนใจ ซาลาห์ มากมายเป็นพิเศษแล้วนั้น มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ ก็จำต้องช่วยกลุ่มให้ได้

- เปิดโอกาสผู้เล่นสำรอง

คล็อปป์ ชอบกล่าวดู แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าคนอังกฤษ แล้วก็ เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกที่คว้ามาจาก สโต๊ค ซิตี้ อยู่หลายครา ซึ่งทั้งสองก็ทำผลงานได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง โดยยิ่งไปกว่านั้นรายของ สเตอร์ริดจ์ ที่ทำคะแนนในลีกได้แล้ว 2 ลูก

อย่างไรก็ดี อีกทั้ง 2 คนที่ใครๆก็รู้จักกล่าวกลับไม่ค่อยได้รับช่องทางเป็นตัวจริงซักเท่าไหร่ โดย ชากิปรี่ พึ่งจะได้เป็นตัวจริงในลีกไปแค่นัดเดียวแค่นั้น ส่วนรายของ สเตอร์ริดจ์ ยังไม่เคยได้ออกสตาร์ตตั้งแต่วินาทีแรกในลีกด้วย

จริงอยู่ว่าการที่ คล็อปป์ ไม่ใช้งานทั้งสองในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมามันเกิดเรื่องที่มีเหตุผล ด้วยเหตุว่านับว่าเป็นเกมใหญ่ เมื่อก่อนหน้านี้เขาคงจะมอบโอกาสทั้งสองได้ลงเป็นตัวจริงบ้าง โดยนอกเหนือจากการที่จะเป็นการทำเพื่อมีผลดีกับรูปเกมในแต่ละนัดหมายแล้วนั้น มันยังเป็นการช่วยทำให้ลำแข้งดาวดังได้พักเพื่อมีสภาพร่างกายที่ดีด้วย

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?