เดลี่ เมล สื่อจากเกาะอังกฤษ จัดทีมรวมสตาร์พ่อค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เดลี่ เมล สื่อจากเกาะอังกฤษ จัดทีมรวมสตาร์พ่อค้าลำแข้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนำโดยบรรดาผู้เล่นชั้นแนวหน้าของแต่ละทีม และหากทีมนี้จำเป็นต้องไปพบกับสตาร์จากลีกอื่นทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา, ลาลี กา รวมทั้งบุนเดสลีกา พวกเขาจะเอาชนะได้ไหม?


ผู้เฝ้าประตู - ดาบิด เด เคอา (แมนฯยูไนเต็ด)

ไม่มีผู้ใดไม่ยอมรับว่านายด่านทีมชาติประเทศสเปน เป็นผู้เฝ้าประตูที่เยี่ยมที่สุดของลีกในขณะนี้ ยังจำลูกเซฟในเกมกับเซบีย่าได้ไหม? มันเป็นหนึ่งในสุดยอดซูเปอร์เซฟที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะจบฤดูด้วยการเอารางวัลถุงมือทอง กับสถิติเก็บคลีนชีต 18 นัดในลีก


แบ็กขวา - ไคล์ วอล์เกอร์ (แมนฯซิตี้)

การมาอยู่กับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้วอล์คเกอร์ เจิดจรัสได้สุดกำลัง โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องเกมบุก พร้อมทั้งแอสซิสต์ให้สหาย 6 ครั้งในปีแรก

ค่าตอบแทนแพงระยับระดับ 54 ล้านปอนด์ พิสูจน์ให้มองเห็นแล้วว่าเขาคู่ควรกับราคานั้น


เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - จอห์น สโตนส์ (แมนฯซิตี้)

เมื่อไปสู่รั้วเอติฮัด สเตเดี้ยม นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญในทางลูกหนังของไอ้หนุ่มรายนี้

ถึงแม้ในทีมซิตี้เมื่อฤดูที่แล้ว จะใช้นิโกคลัส โอตาเมนดี้ เป็นตัวหลัก แต่ว่าข้างหลังมีความทรงจำที่งดงามกับศึกบอลโลก 2018 สโตนส์พัฒนากระทั่งเป็นตัวเลือกแรกในทีมเรือใบสีฟ้า

ด้วยการไปกับบอลที่ดี รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่สุดยอด ก็เลยทำให้บางโอกาส เป๊ป ก็จับสโตนส์ไปเล่นมิดฟิลด์ตัวรับในบางครั้ง


เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (หงส์แดง)

ฟาน ไดค์ เบียดเอาชนะกองหลังรายอื่น อย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ รวมทั้ง เอริค ไบยี่ การที่หงส์แดง ยอมทุ่มเงินอย่างมากมาย 75 ล้านปอนด์ ถึงปัจจุบันนี้จำต้องสารภาพเลยว่า เป็นการลงทุนที่คุ้ม

เขามีทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่กองหลังสุดยอดพึงจะมี ทั้ง พลัง, ความเร็ว, การอ่านเกม, ภาวะความเป็นผู้นำ, ภาวะจิตใจ นี่แหละเป็นสิ่งที่เขามีทั้งสิ้น


แบ็กซ้าย - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (เชลซี)

ถึงแม้ในสมัยของเมาริซิโอ ซาร์รี่ เขาโดนจับไปยืนทางด้านขวาเป็นหลัก แต่ว่าการยืนฝั่งซ้ายสมรรถนะของอดีตหน้าแข้งบิลเบาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ทุกหน้าที่ในแนวรับ เขาสามารถเล่นได้ดีทุกตำแหน่ง ก็เลยทำให้เขาแทรก มาร์กอส อลอนโซ่ เพื่อนร่วมทีม รวมทั้งแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มายืนในทีมนี้


มิดฟิลด์ - เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯซิตี้)

แม้เทียบระบบการเล่นของซิตี้ เป็นวงดนตรีสักวงหนึ่ง เขาก็เปรียบเหมือนผู้ควบคุมจังหวะการบรรเลงเพลงในทุกเสียงดนตรี

เขาเป็นผู้เล่นที่ประดิษฐ์ช่องทางให้สหายร่วมกลุ่มเยอะที่สุดในเกาะอังกฤษ นอกเหนือจากการที่จะติดกลุ่มนี้แล้ว ถ้าเกิดจัดกลุ่มเยี่ยมที่สุดยุโรป เขาก็ควรจะเป็นหนึ่งในกลุ่มนั้น


มิดฟิลด์ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี)

สองแชมป์พรีเมียร์ลีกสองปีใกล้กับต่างสโมสร ก่อนที่จะไม่สามารถที่จะคุ้มครองแชมป์ได้เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ว่าความเป็นลำแข้งระดับเวิลด์ คลาสของเขาก็ยังคงอยู่ ซึ่งมันต่อยอดจนกระทั่งทำให้เขาไปเป็นแชมป์โลกเมื่อกลางปีก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

พรสวรรค์ของก็องเต้ ที่เด่นที่สุดเป็น การปิดพื้นที่ว่างระหว่างกองหลังรวมทั้งมิดฟิลด์ กระทั่งสร้างความสมดุลย์แก่ทีมได้แบบยอดเยี่ยม


มิดฟิลด์ - ดาบิด ซิลบา (แมนฯซิตี้)

ลำแข้งพ่อมดแห่งเรือใบสีฟ้า จะก้าวขึ้นเป็นลำแข้งระดับตำนานของทีมแน่นอน รวมทั้งฟอร์มของซิลบา ยังคงเยี่ยมยอดสม่ำเสมอถึงแม้เขาจะพบช่วงเหนื่อยยากเกี่ยวกับเรื่องภายในครอบครัวก็ตาม


กองหน้า - เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

ในเวลาที่ตำแหน่งเต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์หลายราย ทั้งยัง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ลีรอย ซาเน่, ซาดิโอ มาเน่ หรือแม้กระทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

แต่ว่าฟอร์มการเล่นของอาซาร์ อีกทั้งในระดับสโมสรรวมทั้งทีมชาติ เป็นสิ่งที่ทำให้เขาแทรกลำแข้งพวกนั้นมาเป็นตัวจริงในทีมนี้ ซึ่งไม่ประหลาดใจเลยที่เรอัล มาดริด หมายปองเขาชนิดตาเป็นเงา


กองหน้า - แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)

คิดออกไหมว่า เมื่อครั้งที่เคน ก้าวขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกปีแรกแล้วก็ยิงไป 21 ประตู หลายฝ่ายเห็นว่าเป็นเพียงปรากฎการณ์ช่วงสั้นๆแต่ว่าขออภัย จากนั้น 25 , 29 และก็ 30 เป็นปริมาณที่กัปตันทีมชาติอังกฤษคนนี้ พังทลายตาข่ายบนเวที ลีกสูงสุดอังกฤษ

หากแม้ปีที่ผ่านมาจะเสียท่าเสียตำแหน่งดาวซัลโว ให้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ว่าเขาก็คือตัวเลือกที่ดีเยี่ยมที่สุดในตำแหน่งนี้จริงๆ


กองหน้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (หงส์แดง)

เอาชนะเควิน เดอ บรอยน์ ครอบครองรางวัลนักฟุตบอลดีที่สุดพรีเมียร์ลีกไปครอบครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แค่เพียงฤดูแรกกับลิเวอร์พูล เขาก็ทำลายหลากหลายสถิติของสโมสร อย่างไรก็แล้วแต่ ปีนี้เป็นปีที่เขาจำต้องพิสูจน์ว่าจะรักษามาตรฐานเดิมที่เคยทำไว้ได้ไหม ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

สำรอง 

เอแดร์ซอน (แมนฯซิตี้)

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ (สเปอร์ส)

มุสซ่า เดมเบเล่ (สเปอร์ส)

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโร่ (หงส์แดง)

เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯซิตี้)

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?