ความฝันเป็นเจ้าของ เวมบลีย์ สังเวียนเหย้า "สิงโตคำราม" ของ ชาฮิด ข่าน เจ้าของทีม "เจ้าสัวน้อย"

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ความฝันเป็นเจ้าของ เวมบลีย์ สังเวียนเหย้า "สิงโตคำราม" ของ ชาฮิด ข่าน ผู้ครอบครองกลุ่ม "เจ้าสัวน้อย" เปลี่ยนเป็นหมันอย่างสิ้นเชิงเป็นระเบียบ เมื่อเจ้าตัวยอมแพ้ขอถอนคำแนะนำเองเลย เหตุพบกระแสคัดค้านบานตะไท

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ชาฮิด ข่าน ผู้ครอบครองชมรม ฟูแล่ม สมาชิกใหม่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถอนข้อเสนอแนะขอซื้อสนาม เวมบลีย์ ปริมาตร 90,000 ที่นั่ง มาจากชมรมบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เป็นที่เป็นระเบียบแล้ว แม้ว่าเคยแน่ใจว่าจะไปถึงเป้าหมายในตอนปลาย วันหลังกลยุทธ์ดังที่กล่าวมาแล้วแปลงเป็นใจความสำคัญ "อันจะมีผลให้กำเนิดความแตกกัน" อย่างจำพวกที่นึกไม่ถึงอย่างยิ่งจริงๆ

สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซี สำนักข่าวดังเมืองผู้ดี รายงานข่าวสารเมื่อวันพุธที่ 17 เดือนตุลาคม ก่อนหน้านี้ ว่า ข่าน ยื่นเงินใหญ่ 600 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 25,800 ล้านบาท) ช่วงเวลาที่ เอฟเอ ยังคงยืนกรานขอสิทธิ์สำหรับในการจัดการ คลับ เวมบลีย์ ธุรกิจการให้บริการ ซึ่งมีมูลค่า 250-300 ล้านปอนด์ (ราวๆ 10,750-12,900 ล้านบาท)

มาร์ติน เกล็นน์ ประธานบริหาร เอฟเอ พูดว่าการเปลี่ยนแปลงในเรื่องดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น "นำไปสู่ความผิดใจกันมากยิ่งกว่าที่เคยคาดเดาเอาไว้ ข่าน เคยมั่นใจว่าข้อเสนอแนะของเขาจะได้รับการตอบกลับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ถือผลตอบแทนด้วยกันทั้งปวงในแวดวงบอล"

"อย่างไรก็ดี การสัมมนาร่วมกับ ข่าน เมื่อเร็วๆนี้ เขาแสดงความเห็นว่าเมื่อไม่มีการช่วยส่งเสริมอย่างแข็งแรงจากด้านในแวดวงบอลเองแล้ว คำแนะนำของเขาก็เลยดูเหมือนจะสร้างความแตกกันมากยิ่งกว่าที่คาดหมายเอาไว้ แล้วก็ได้ตกลงใจถอนข้อแนะนำทิ้งไปแล้ว"

"เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เป็นสนามที่เป็นเครื่องหมาย ซึ่งได้รับการชื่นชมไปทั้งโลก และก็มันจะเติบโตตลอดภายใต้การเป็นเจ้าของรวมทั้งการจัดการจัดแจงของ เอฟเอ" เกล็นน์ เจาะจง

ดังนี้ ผู้บริหาร เอฟเอ ได้เรียกสัมมนาที่ประชุมผู้ตัดสิน เอฟเอ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเพื่อชี้แจงเหตุผลว่าเพราะเหตุไรถึงได้สนับสนุนแนวทางของ ข่าน โดยสมาชิกสภาผู้ตัดสิน 127 คนจะมาลงคะแนนการันตีไหมยืนยันข้อแนะนำดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วในวันพุธที่ 24 ต.ค.นี้ แต่ว่าศูนย์ข่าวอาวุโสใน เอฟเอ บอกกับ สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซี ว่ากระดานบริหารมั่นใจว่าได้โอกาสความน่าจะเป็นไปได้น้อยมากที่กำลังจะได้รับการช่วยส่งเสริม เมื่อตรึกตรองจากการถกเถียงวิธีขายสนามเหย้าของบอลอังกฤษอย่างแข็งกระด้างจากสมาชิกสภาผู้ตัดสินคนจำนวนไม่น้อย

ติดตามข่าวสารอีกมากมาย คลิก : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก , ข่าวฟุตบอลล่าสุด , ผลบอล ย้อนหลัง , ตารางบอลวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกับ ‘มวนน้ำ’ แมลงตัวเล็กแต่ว่าสร้างเสียงดังก้องกังวาล โดยใช้กระปู๋ตีท้องตนเอง!?

9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล ผู้ให้กำเนิดวงการแพทย์ศาสตร์

เปิดบทสัมภาษณ์ 10 ปริศนาที่คุณใคร่รู้ แต่ว่าไม่กล้าถามเกี่ยวกับ “ผ้าโพกหัว” ชาวซิกข์!?